Arsenal giành siêu cúp nước Anh bằng loạt sút luân lưu

(VOH) - Đêm 29/8, Arsenal đã vượt qua Liverpool 5-4 trên loạt luân lưu định mệnh, qua đó giành chức vô địch Siêu cup Anh (Community Shield) 2020.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn trước trận đấu, các diễn biến chính của trận Siêu cup Anh đều nằm trên phần sân của Arsenal. Tuy nhiên, phải đi vào cụ thể mới thấy hết bất ngờ.

Arsenal gây ấn tượng mạnh hơn hẳn khi HLV Mikel Arteta vẫn cực tin vào những cầu thủ trẻ của mình khi có hàng công lạ lẫm bao gồm Saka, Nketiah yểm trợ cho Aubameyang. Juergen Klopp cũng không chịu kém cạnh khi để Neco Williams bảo vệ hành lang phải.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool ép sân và tạo ra một số cơ hội đáng chú ý, trong đó có pha đưa bóng vào lưới ở phút thứ 7 của Van Dijk trong thế việt vị. Tuy nhiên Arsenal mới là đội được ăn mừng trước. Từ pha phản công nhanh ở phút 12, Aubameyang dứt điểm đẳng cấp đánh bại Alisson, mở tỷ số trận đấu.

Đá bại Liverpool trên loạt luân lưu, Arsenal vô địch Siêu cup Anh 2020
Aubameyang giúp Arsenal có bàn thắng mở tỷ số.

Nhận "gáo nước lạnh", Liverpool liên tục gia tăng sức ép lên khung thành Arsenal. Trong ngày Trent Alexander-Arnold vắng mặt, những cơ hội ăn bàn mười mươi của Liverpool đều xuất phát bên cánh trái do Andrew Robertson và Sadio Mane trấn giữ. Tuy nhiên các chân sút bên phía "Lữ đoàn đỏ" tỏ ra quá vô duyên.

Bước sang hiệp 2, HLV Jurgen Klopp phải tung Minamino, Keita, Brewster vào sân nhằm tăng cường hỏa lực cho Liverpool. Rốt cục, sự điều chỉnh của chiến lược gia người Đức cũng phát huy hiệu quả. Phút 73, Minamino phối hợp với Salah trong vòng cấm địa trước khi ghi bàn gỡ hòa cho "Lữ đoàn đỏ".

Đá bại Liverpool trên loạt luân lưu, Arsenal vô địch Siêu cup Anh 2020
Minamino gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Những phút còn lại của thời gian thi đấu chính thức, Mane còn có thêm một lần đối mặt nữa với Martinez nhưng thủ môn của Arsenal vẫn thi đấu xuất sắc. Sau 90 phút, hai đội hòa nhau 1-1 và trận đấu phải bước sang loạt luân lưu cân não.

Ở trò chơi đấu súng này, những cầu thủ bên phía Arsenal cực kỳ tự tin khi dứt điểm thành công cả 5 lượt của mình. Trong khi đó, tiền đạo trẻ Rhian Brewster của Liverpool lại sút quá mạnh đưa bóng đập trúng xà ngang. Đó cũng là pha hỏng ăn duy nhất của loạt luân lưu. Chung cuộc, Arsenal thắng 5-4 trong phiên "đấu súng" và giành chức vô địch Siêu cup Anh.

Đá bại Liverpool trên loạt luân lưu, Arsenal vô địch Siêu cup Anh 2020

Rhian Brewster là cầu thủ duy nhất không thực hiện thành lượt sút của mình.

Như vậy, Siêu cup Anh là danh hiệu thứ 2 mà Arsenal giành được trong vòng 1 tháng dưới thời HLV Mikel Arteta, sau FA Cup.  

Rhian Brewster là cầu thủ duy nhất không thực hiện thành lượt sút của mình.
Arsenal vô địch Siêu cup Anh 2020.