Arsenal thăng hoa, HLV Arteta tiết lộ lý do

Arsenal đang có chuỗi 6 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 5 chiến thắng. HLV Arteta đã chỉ ra lý do giúp đội bóng thành London chơi ấn tượng.

Sau trận thua trước Southampton tại vòng 4 FA Cup, Arsenal quyết tâm phục thù khi hai đội gặp lại nhau ở vòng 20 Ngoại hạng Anh 2020/21. Đội bóng thành London dù để đối phương dẫn trước ngay từ phút thứ 3, song đã ngược dòng giành chiến thắng 3-1. 

Arsenal đang chơi tốt trong thời gian gần đây
Arsenal đang chơi tốt trong thời gian gần đây

Nicolas Pepe, Bukayo Saka và Alexandre Lacazette là những cầu thủ ghi bàn cho đội khách, giúp họ nối dài chuỗi trận ấn tượng ở Ngoại hạng Anh. Theo đó, Arsenal đang bất bại trong 6 vòng đấu gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng. Những kết quả ấn tượng đưa họ lên vị trí thứ 8 trên BXH.

HLV Arteta nói về chiến thắng trước Southampton, ông nói: "Ở màn so tài tại FA Cup, trước lối chơi pressing tầm cao của họ, chúng tôi đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, chúng tôi đã tìm ra cách để hóa giải nó trong ngày hôm nay. Và cũng bởi thế, các cầu thủ tấn công có được nhiều khoảng trống hơn cũng như là được thi đấu trong điều kiện thoải mái hơn. Với tôi, đây rõ ràng là một sự tiến bộ lớn."

"Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có những tình huống cướp được bóng ở các vị trí nguy hiểm trên phần sân đối phương. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng làm tốt khi phải lùi sâu về để làm công tác phòng ngự."

Khi được hỏi về chuỗi trận ấn tượng của Arsenal, ông nói thêm: "Chúng tôi đang duy trì sự ổn định rất lớn. Các cầu thủ cũng chơi bóng tự tin hơn hẳn, đó là nền tảng giúp Arsenal đang có những kết quả tốt. Chúng tôi muốn duy trì điều đó càng lâu càng tốt".