Arsenal thiệt quân ở chung kết Europa League vì lý do trời ơi đất hỡi

Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan có thể sẽ bỏ lỡ trận chung kết Europa League do căng thẳng chính trị giữa Armenia và Azerbaijan.

Không mấy khó khăn để hạ gục Valencia qua hai lượt bán kết đi về, Arsenal tiến vào chơi trận chung kết Europa League gặp hàng xóm Chelsea, với chức vô địch là cứu cánh duy nhất còn lại của họ thoát khỏi cảnh tay trắng danh hiệu cũng như tấm vé tham dự Champions League sang năm tới.

MkhitaryanHenrikh Mkhitaryan

Tuy nhiên chưa gì, Pháo Thủ thành London đã đứng trước nguy cơ thiệt quân cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải của mình bởi một lý do trời ơi đất hỡi. Theo đó, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan có thể sẽ phải ở nhà do căng thẳng chính trị và thậm chí xung đột vũ trang thời gian qua giữa Armenia và Azerbaijan.

Mkhitaryan mang quốc tịch Armenia, trong khi thủ đô Baku của Azerbaijan chính là địa điểm tổ chức trận chung kết Europa League năm nay. Chính vì vậy mà dấy lên không ít lo ngại về việc anh không thể xin visa nhập cảnh vào nước sở tại. Trước đó ở vòng bảng, cựu ngôi sao MU cũng đã chấp nhận vắng mặt khi Arsenal đến làm khách của ĐKVĐ Azerbaijan Qarabag.

Mặc dù không phải bất khả xâm phạm ở Emirates nhưng Mkhitaryan vẫn là một nhân tố quan trọng và có thể tạo nên sự khác biệt khi cần, với chất lượng và đẳng cấp không thể bàn cãi bổ sung cho tuyến giữa Pháo Thủ. Nếu không thể tham dự trận chung kết Europa League vì lý do trời ơi đất hỡi này, đây rõ ràng sẽ là tổn thất không nhỏ cho thầy trò Unai Emery và tin buồn đối với cá nhân cầu thủ 30 tuổi.

C.T