Arteta bày tỏ tha thiết muốn Aubameyang ở lại với Arsenal

HLV Arteta bày tỏ sự đồng cẩm với tình trạng hiện tại của Aubameyang và sẵn sàng hỗ trợ anh tốt nhất có thể. Ông muốn làm mọi thứ để giữ Aubameyang ở lại.

Hợp đồng của Pierre-Emerick Aubameyang với Arsenal còn thời hạn tới hè năm 2021, tức sau đây chỉ 1 năm rưỡi. Dù vậy, Pháo thủ chưa thể thuyết phục được tiền đạo 30 tuổi gia hạn.
Không thiếu những lựa chọn cho cựu thành viên Dortmund. Sau Real Madrid hay Man United, tới lượt Barcelona và Inter Milan đánh tiếng muốn sở hữu người đã ghi 13 bàn thắng ở Premier League mùa này, bất chấp phong độ kém cỏi của Arsenal.


 

Aubameyang trở thành đội trưởng của Arsenal sau khi Granit Xhaka bị tước băng bởi Emery. Khi lên thay, Arteta vẫn dành nhiều niềm tin cho chân sút người Gabon.
Khi được các phóng viên hỏi liệu Aubameyang có thể ra đi vào tháng 1 hay không, HLV người Tây Ban Nha nói: “Tôi thậm chí không nghĩ về khả năng đó với Auba, tôi muốn anh ấy ở lại đây.”

Arteta cũng đã nhắc lại ý định của mình trong việc giữ chân Xhaka. Với những bất đồng với người hâm mộ, tiền vệ người Thụy Sĩ cân nhắc việc trở lại Bundesliga.

 “Tôi đã có một cuộc trò chuyện với Xhaka và tôi muốn hiểu cảm xúc của anh ấy, lý do tại sao anh ấy cảm thấy mình không còn chỗ đứng tại Arsenal”, Arteta nói thêm.

“Tôi nói với anh ấy rằng tôi sẵn sàng hỗ trợ. Tôi muốn các đồng đội giúp anh ấy thay đổi suy nghĩ vì chúng tôi cần anh ấy. Tôi đã thấy sự chuyên nghiệp trong tập luyện và tài năng của anh ấy. Anh ấy có thể là một cầu thủ thực sự chất lượng cho CLB.”

“Tôi không muốn Xhaka rời đi. Tôi hy vọng anh ấy ở lại. Tôi đã nói với CLB và anh ấy điều đó. Nhưng trong cuộc sống, tôi không thể kiểm soát những gì xảy ra.”