Xem trực tiếp Olympic Việt Nam vs Bahrain tại Asiad 2018 (19g30 ngày 23/8)

(VOH) - Trực tiếp Olympic Việt Nam vs Bahrain tại Asiad 2018 trên kênh VTC3. Với việc nhỉnh hơn về kinh nghiệm cũng như tâm lý toàn thắng ở vòng bảng, Olympic Việt Nam đủ sức hạ Bahrain sau 90 phút?

Trận đấu đã kết thúc: Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Bahrain. Bàn thắng được ghi ở phút 88 do công của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Công Phượng.

Sau chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội lịch sử ở vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad. Tôn trọng Bahrain nhưng HLV Park Hang-seo tự tin sẽ cùng Olympic Việt Nam giành chiến thắng ở cuộc đối đầu tại vòng 1/8 ASIAD 2018 lúc 19 giờ 30 phút ngày 23/8.

Không có sự góp mặt của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vì gãy ngón chân, HLV Park Hang-seo sẽ đặt niềm tin vào tiền vệ Lương Xuân Trường, người trải qua 2 trận liên tiếp dự bị vì có dấu hiệu bất ổn ở cổ chân. Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận đấu với Bahrain, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã bố trí Xuân Trường ở trong đội hình chính, còn Công Phượng ở nhóm dự bị. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa tiền đạo của HAGL sẽ phải dự bị trong một trận đấu có tính chất quan trọng như vậy.

Dù nhiều người cảm thấy hụt hẫng vì đội tuyển phải chia tay Hùng Dũng đúng vào giai đoạn quyết định nhưng bù lại, HLV Park Hang-seo đã vận dụng rất khôn ngoan đòn tâm lý để các học trò sẵn sàng cho trận đấu với Bahrain. Một ngày sau trận thắng Nhật, ông yêu cầu khách sạn cắt cơm, đưa toàn đội đi nhà hàng ăn những món ngon do chính đầu bếp Việt nấu với tâm trạng thư giãn và vui vẻ. Trung vệ Duy Mạnh tiết lộ: "Tối 19/8, chúng tôi đã có một bữa cơm thật hạnh phúc cùng thầy Park. Tinh thần toàn đội hiện tại rất tốt".

Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản ngay cả khi đã giành vé đi tiếp. Ảnh: Đức Đồng (VNE)

Lọt qua khe cửa hẹp với tư cách một trong số 4 đội bóng hạng ba được vào vòng 1/8, Bahrain được đánh giá là không mạnh! Đội bóng của HLV Chamnam Samir ngoại trừ thể hình có phần nhỉnh hơn, còn lại chơi khá non và kỹ thuật cũng không phải xuất sắc. Những điều này được thấy ở chiến thắng duy nhất mà U23 Bahrain trước U23 Malaysia để lấy vé vào vòng 1/8.

Hàng thủ, hay cách vận hành lối chơi mà U23 Bahrain thể hiện cũng không có gì xuất sắc, để sau những gì nắm bắt được về đối thủ này không khó nhận ra HLV Park Hang Seo sẽ chọn lối chơi tấn công để sớm có chiến thắng.

HLV Park Hang-seo đã có đầy đủ thông tin về đối thủ Bahrain từ 2 trợ lý Lưu Danh Minh và Lee Young-sub, vì vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc rất tự tin rằng các học trò của ông sẽ giành chiến thắng, kể cả việc có thể sẽ phải tranh vé vào tứ kết trên chấm 11 m.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, với việc nhỉnh hơn về kinh nghiệm cũng như tâm lý toàn thắng ở vòng bảng, Olympic Việt Nam đủ sức hạ Bahrain sau 90 phút.

U23 Bahrain không quá mạnh so với U23 Việt Nam

Trong khi câu hỏi "Công Phượng hay Phan Văn Đức sẽ được đá chính?" đang gây tranh luận thì chắc chắn một điều HLV Park Hang-seo sẽ đặt niềm tin vào lão tướng Anh Đức, người từng ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Olympic Việt Nam trước Bahrain ở ASIAD 2010.

Một điều khiến người hâm mộ lo lắng là trong buổi tập chiều qua (22/8), trung vệ Trần Đình Trọng chỉ tập nhẹ dưới sự chăm sóc của các bác sĩ. Điều này khiến nhiều người lo lắng bởi nếu Đình Trọng vắng mặt, Duy Mạnh sẽ phải lùi về đá cặp cùng Tiến Dũng, còn Đức Huy sẽ trám chỗ Duy Mạnh ở vai trò tiền vệ quét. Lúc đó, hệ thống phòng ngự kín kẽ của đội - chưa để lọt lưới bàn nào sau vòng bảng - có thể bị chệch choạc.

Sơ đồ dự kiến U23 Việt Nam đấu U23 Bahrain: Tiến Dũng - Văn Hậu- Duy Mạnh - Tiến Dũng - Xuân Mạnh - Văn Thanh- Xuân Trường- Văn Quyết- Quang Hải- Công Phượng - Anh Đức