ATP Finals 2019: Hạ Djokovic, Federer vào bán kết - Berrettini giành chiến thắng lịch sử

(VOH) - “Tàu tốc hành” Roger Federer đã giành chiến thắng 6-4, 6-3 trước Novak Djokovic, qua đó giành tấm vé còn lại của bảng Bjorn Borg vào bán kết ATP Finals 2019.

Chiến thắng 6-4, 6-3 trước đối thủ người Serbia - Novak Djokovic đã đưa "Tàu tốc hành" Roger Federer lần thứ 16 có mặt tại bán kết giải đấu cuối năm dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất.

Đây là lần đầu tiên sau 4 năm, Djokovic mới lại phải nhận thất bại trước Federer và kết thúc cuộc hành trình của Djokovic tại ATP Finals năm nay.

Highlight trận đấu giữa Roger Federer vs Novak Djokovic.

Ngoài ra, thất bại này cũng đã chấm dứt cơ hội lần thứ 6 kết thúc mùa giải 2019 ở ngôi số 1 thế giới của Djokovic. Đồng thời, điều này cũng đã giúp Nadal cân bằng thành tích 5 lần kết thúc mùa giải ở ngôi số 1 thế giới của Federer, Djokovic và Jimmy Connors.

Ở trận đấu còn lại của bảng Bjorn Borg, tay vợt người Italia - Matteo Berrettini đã xuất sắc giành chiến thắng 7-6, 6-3 trước Dominic Thiem.

Highlight trận đấu giữa Matteo Berrettini vs Dominic Thiem.

Đây là chiến thắng đầu tiên tại ATP Finals năm nay của Matteo Berretini, chiến thắng này cũng đã giúp anh trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử của quần vợt Italia giành chiến thắng ở giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm.

Dù không thể giành quyền đi tiếp vào bán kết, nhưng Matteo Berretini vẫn có thể tự hào khi chia tay giải đấu với 1 chiến thắng đẹp và 1 dấu mốc đáng chú ý như vậy.

Kết thúc 3 trận vòng bảng, Federer xếp ở vị trí số 2 tại bảng Bjorn Borg, còn người đứng đầu bảng là Dominic Thiem đã giành vé bán kết đầu tiên sau hai trận thắng Federer và Djokovic trước đó. Tại trận bán kết sắp tới, tay vợt Thụy Sỹ sẽ gặp người đứng thứ 2 ở bảng Andre Agassi.