ATP Finals 2019: Ngược dòng thắng Thiem, Tsitsipas vô địch ngay lần đầu dự giải

(VOH) - Stefanos Tsitsipas đã ngược dòng đánh bại Dominic Thiem 6-7(6), 6-2, 7-6(4) trong trận chung kết ATP Finals 2019, qua đó lên ngôi vô địch ngay trong lần đầu tham dự.

Vượt qua những tay vợt tên tuổi như Novak Djokovic, Roger Federer hay Rafael Nadal, Stefanos Tsitsipas và Dominic Thiem đã chứng tỏ tại sao họ lại có thể ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng của ATP Finals 2019.

Ngay trong set 1, cả 2 đã tạo ra màn rượt đuổi đầy kịch tính để đưa set đấu này vào loạt tie-break. Và Dominic Thiem đã giành chiến thắng sát nút với tỉ số 8-6 để tạm thời dẫn trước 1-0.

Highlight trận đấu giữa Stefanos Tsitsipas vs Dominic Thiem.

Dù để thua trước 1 set, nhưng không vì thế mà Stefanos Tsitsipas mất tinh thần. Tay vợt 21 tuổi người Hy Lạp đã tận dụng những pha xử lí lỗi của Dominic Thiem và giành chiến thắng 6-2 trong set này khiến trận đấu phải bước vào set quyết định.

Tinh thần lên cao sau chiến thắng ở set 2, Tsitsipas vượt lên dẫn Thiem 3-1. Nhưng với bản lĩnh của một tay vợt lớn, tay vợt Áo thắng liền ba game trước khi kéo trận đấu vào loạt tie-break quyết định. Tại đây, Thiem mắc hai lỗi đánh hỏng liên tiếp và bị dẫn 1-4, nhưng tấn công không ngừng nghỉ và gỡ hòa 4-4.

Nhưng đúng lúc đang có lợi thế tinh thần, Thiem lại tiếp tục đánh hỏng hai cú thuận tay ngon ăn. Tsitsipas không mắc sai lầm nào ở match-point. Cú giao bóng hai của tay vợt Hy Lạp buộc Thiem trả giao ra ngoài. Tsitsipas thắng 7-4 ở loạt tie-break set 3 để vô địch ATP Finals ngay trong lần đầu tham dự.

ATP Finals 2019: Ngược dòng thắng Thiem, Tsitsipas vô địch ngay lần đầu dự giải

Ngược dòng thắng Thiem sau 2 giờ và 35 phút, Tsitsipas (phải) đăng quang ngay trong lần dầu tham dự giải.

Kể từ khi David Nalbandian hạ Roger Federer năm 2005, Tsitsipas là tay vợt đầu tiên thắng ngược sau khi thua set đầu ở chung kết ATP Finals. Tay vợt Hy Lạp nhận 2,656 triệu USD tiền thưởng và 1300 điểm thưởng trên bảng điểm ATP. Đây là năm thứ tư liên tiếp, ATP Finals chứng kiến tân vô địch. Andy Murray (2016), Grigor Dimitrov (2017) và Alexander Zverev lần lượt lên ngôi ở 3 năm kế trước.