ATP Finals 2019: Roger Federer thất bại trước Stefanos Tsitsipas ở bán kết

(VOH) - Tay vợt người Thụy Sỹ - Roger Federer đã nhận thất bại 3-6, 4-6 trước tay vợt người Hy Lạp - Stefanos Tsitsipas tại bán kết Giải quần vợt giành cho 8 tay vợt mạnh nhất năm (ATP Finals) 2019.

Trong lần thứ tư đối đầu đối thủ từng thắng sốc mình tại Australian Open đầu năm nay, Roger Federer vẫn gặp khó khăn cực lớn dù ở lần gặp gỡ gần nhất, "Tàu tốc hành" đã thắng tại Basel Open 2019.

Trẻ hơn 17 tuổi so với lão tướng Thụy Sĩ nay 38 tuổi, Tsitsipas rõ ràng được lợi khi Federer không đảm bảo sức khỏe để duy trì hình ảnh của tay vợt vừa thắng áp đảo Novak Djokovic ở vòng bảng.

Highlight trận đấu giữa Stefanos Tsitsipas vs Roger Federer.

Trận đấu này, Federer đã giao bóng không tốt và tự đánh hỏng tới 26 lần, so với 5 ở trận thắng Djokovic. Ngược lại, Tsitsipas thi đấu đầy tự tin để cứu tới 11 trong 12 break point ở trận này. Lối đánh cuối sân dũng mãnh của Tsitsipas gây nhiều khó khăn cho Federer.

Kết quả là “tàu tốc hành” đã gát vợt trước Tsitsipas với tỷ số các set lần lượt là 3-6, 4-6 sau 01 giờ 37 phút. Với thất bại này của Federer, “Big 3” đã sạch bóng tại ATP Finals 2019.

Stefanos Tsitsipas sẽ gặp người thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Dominic Thiem và nhà ĐKVĐ Alexander Zverev.