ATP Finals 2020: Đánh bại Tsitsipas, Nadal giành vé vào bán kết - Rublev thắng danh dự trước Thiem

(VOH) - Rafael Nadal đã có được chiến thắng kịch tính sau 3 set trước Stefanos Tsitsipas, qua đó ghi tên mình vào bán kết. Andrey Rublev có chiến thắng danh dự khi đánh bại Dominic Thiem.

Với việc Dominic Thiem chắc chắn có được tấm vé lọt vào bán kết, thế nên cuộc đối đầu giữa Rafael NadalStefanos Tsitsipas sẽ là trận đấu quyết định cho tấm vé còn lại của bảng London 2020 tiến vào vòng trong. Chính bởi lẽ đó, cả 2 tay vợt đều nhập cuộc với tinh thần hết sức quyết tâm.

Highlight các trận đấu ở ngày thi đấu thứ năm ATP Finals 2020.

Nadal lấn lướt đối thủ Hy Lạp ở những pha bóng bền nhiều lần chạm vợt kết hợp với chiến thuật ép trái hiệu quả. Ở những game cầm giao, tay vợt 34 tuổi chơi chắc chắn và ít mắc sai lầm. Trong cả set đầu (Nadal thắng 6-4) và phần lớn set 2, Nadal không đối mặt với break-point nào. Tuy nhiên, anh lại mắc lỗi kép ở thời điểm quan trọng và mất game giao vào tay Tsitsipas, để rồi dẫn đến kết cục thua set hai 4-6.

ATP Finals 2020: Đánh bại Tsitsipas, Nadal giành vé vào bán kết - Rublev thắng danh dự trước Thiem

Trong set 3 quyết định, tay vợt Hy Lạp có dấu hiệu hụt hơi sau khi đã bung hết sức trong hai set đầu tiên. Tsitsipas rơi vào thế bám đuổi và tinh thần đi xuống trông thấy. Kết qua là anh thất bại 2-6 trước Nadal ở set đấu cuối và gác vợt thua chung cuộc sau 2 giờ 4 phút.

Kết quả này giúp tay vợt người Tây Ban Nha có lần thứ 6 trong sự nghiệp giành quyền vào bán kết ATP Finals, đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là tay vợt Daniil Medvedev. Trước đó vài giờ, tay vợt Áo - Dominic Thiem đã thua Andrey Rublev 2-6, 5-7 ở lượt trận cuối chỉ còn mang tính thủ tục.

 

Bảng Tokyo 1970

Trận*

Set*

Game*

1

Dominic Thiem

2-1

4-3

38-40

2

Rafael Nadal

2-1

4-3

40-33

3

Stefanos Tsitsipas

1-2

4-5

44-46

4

Andrey Rublev

1-2

3-4

33-36

 

 

(*) Thắng - Thua