ATP Finals 2020: Novak Djokovic và Rafael Nadal cùng thắng dễ trận ra quân

(VOH) - Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và số 2 thế giới Rafael Nadal đều có chiến thắng dễ ngày ra quân tại Giải quần vợt giành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm (ATP Finals) 2020.

Novak Djokovic có trận ra quân bảng Tokyo 1970 - ATP Finals 2020 gặp Diego Schwartzman - đối thủ mà anh từng toàn thắng cả 5 lần đối đầu trước đó.Điểm nhấn duy nhất của trận đấu này là game thứ 3 set 1, khi mà Djokovic để mất break. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã nhanh chóng đòi lại điểm break đã mất ngay ở game đấu tiếp theo và sau đó dễ dàng thắng 6-3 ở set 1.

Highlight trận đấu giữa Novak Djokovic vs Diego Schwartzman.

Sang đến set hai, mọi chuyện còn diễn ra thuận lợi hơn. Nole có được điểm break ngay ở game đấu đầu tiên và tiếp tục giành thêm một điểm break khác ở game thứ 5. Trước một Djokovic thi đấu thăng hoa, mọi nỗ lực của Schwartzman là không hiệu quả. Chung cuộc, Novak Djokovic giành chiến thắng 6-3 6-2 chỉ sau 1 giờ 20 phút thi đấu.

Cũng tại bảng đấu này, Daniil Medvedev cũng có được chiến thắng dễ 6-3, 6-4 trước Alexander Zverev. Ở lượt trận tiếp theo, Alexander Zverev đối đầu Diego Schwartzman còn Novak Djokovic sẽ gặp Daniil Medvedev.

Tại bảng London 2020, tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal có trận ra quân gặp Andrey Rublev. Trận đấu với Andrey Rublev được dự đoán sẽ mang tới nhiều khó khăn cho Rafael Nadal, tuy nhiên điều đó đã không được thể hiện ở set đấu đầu tiên.

Tay vợt số 2 thế giới cho thấy phong độ rất cao ở các game cầm giao bóng, trong khi ở phía bên kia, Rublev lại chỉ đạt tỉ lệ giao bóng 1 thành công vỏn vẹn 41%, và thường xuyên có những tình huống đánh hỏng đáng tiếc. Bước ngoặt của set đấu đến ở game thứ 6, khi Nadal giành break để thẳng tiến tới chiến thắng 6-3.

Highlight trận đấu giữa Rafael Nadal vs Andrey Rublev.

Tiếp đà hưng phấn, nhà ĐKVĐ Pháp mở rộng có khởi đầu hoàn hảo ở set 2, khi giành break ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ. Sau đó, Rublev đã thi đấu đầy nỗ lực, nhưng trong một ngày mà Nadal chơi quá ổn định, tay vợt người Nga đã không có bất cứ cơ hội nào để lật ngược tình thế.

Nadal khép lại trận đấu sau 1 giờ 18 phút tranh tài với chiến thắng thuyết phục 6-3, 6-4. Đây đã là trận đấu thứ 70 liên tiếp, Nadal có được chiến thắng sau khi vượt qua đối thủ ở set đấu đầu tiên.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu, Dominic Thiem đã có chiến thắng kịch tính 2-1 trước Stefanos Tsitsipas với tỷ số các set 7-6(5), 4-6, 6-3.