ATP Finals 2020: Thắng ngược Dominic Thiem, Daniil Medvedev lần đầu lên ngôi vô địch

(VOH) - Daniil Medvedev đã lên ngôi vô địch Giải quần vợt giành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm (ATP Finals) 2020 sau chiến thắng ngược 4-6, 7-6, 6-4 trước Dominic Thiem sau 2 giờ 44 phút.

Ở set 1, Dominic Thiem là người đã thi đấu tốt hơn và có được 1 break ở game đấu thứ 5. Sau đó anh đã bảo vệ thành công thành quả của mình để tiến tới chiến thắng 6-4 trong set đấu này.

Những diễn biến trong set 2 còn căng thẳng hơn trong set 1, khi 2 tay vợt đã không mắc 1 sai lầm nào trong những game cầm giao bóng của mình. Medvedev và Thiem đều không thể có break của đối thủ, và set đấu đã phải cần tới loạt tie break để phân định thắng thua.

Highlihgt trận chung kết giữa Dominic Thiem vs Daniil Medvedev.

Trong loạt đấu này, mặc dù Medvedev bị dẫn 0-2, nhưng tay vợt người Nga sau đó đã ghi liên tiếp 6 điểm, trước khi kết thúc loạt tiebreak bằng 1 cú ace để chiến thắng set 2 và cân bằng tỉ số 1-1.

Bước vào set 3 quyết định, kịch bản cũng giống với set 1 khi bước ngoặt đến ở game đấu thứ 5. Lần này người có break không phải là Dominic Thiem mà là Daniil Medvedev sau 1 pha lên lưới thành công.

Ở các game đấu sau, Dominic Thiem đã thi đấu rất cố gắng để đòi lại break, nhưng trước khả năng phòng thủ ấn tượng của Medvedev, tay vợt người Áo đã không thể làm gì hơn và đành nhìn Medvedev chiến thắng trong set đấu này với tỉ số 6-4 và lên ngôi vô địch.

ATP Finals 2020: Thắng ngược Dominic Thiem, Daniil Medvedev lần đầu lên ngôi vô địch

Chung cuộc, Daniil Medvedev vô địch ATP Finals sau chiến thắng 2-1 trước Dominic Thiem. Tỉ số các set lần lượt là 4-6, 7-6 và 6-4 sau 2 giờ 44 phút tranh tài. Medvedev lần đầu vô địch ATP Finals với thành tích toàn thắng. Tính từ Paris Masters vừa qua, tay vợt 24 tuổi đã thắng 10 trận liên tiếp. Medvedev cũng đã trở thành tay vợt người Nga thứ 2 vô địch ATP Finals, sau chức vô địch của Davydenko vào năm 2009.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, chức vô địch ATP Finals đổi chủ. ATP Finals 2020 cũng khép lại 12 năm liên tiếp giải được tổ chức ở London - nơi chứng kiến hai tay vợt Nga vô địch, lần lượt là Nikolay Davydenko (2009) và Daniil Medvedev (2020). Từ năm 2021, ATP Finals sẽ diễn ra ở thành phố Turin, Italia.