Bàn thắng của Pogba vào lưới West Ham không hợp lệ

Bàn gỡ hòa của MU trước West Ham đáng lẽ không được tính khi công nghệ tiết lộ rằng bóng đã ở ngoài sân trong một pha dàn xếp.

Tại vòng 11 Ngoại hạng Anh 2020/21, MU đã ngược dòng đánh bại West Ham 3-1. Bàn gỡ hòa 1-1 mang tính bước ngoặt của Pogba tạo nên tranh cãi lớn. 

 
Bàn thắng của Pogba vào lưới West Ham không hợp lệ
Bàn thắng của Pogba vào lưới West Ham không hợp lệ

Xuất phát từ tình huống phá bóng bên phần sân nhà của thủ môn Dean Henderson, bóng tới vị trí của Bruno Fernandes trước khi cầu thủ người Bồ Đào Nha chuyền bóng kỹ thuật để Pogba sút xa tuyệt đẹp tung lưới West Ham. Nhưng các cầu thủ West Ham phản ứng quyết liệt bởi cho rằng cú phá bóng của Henderson đã đưa bóng đi hết đường biên.

HLV David Moyes sau đó chỉ trích các trọng tài, ông nói: "Tôi đứng ở ngoài đường biên, quả bóng được Henderson phá ra đi qua đầu tôi. Nó nằm ở ngoài đường biên. Không ai ở vị trí quan sát thuận lợi hơn tôi. Trọng tài biên khẳng định rằng ông ấy không nhìn thấy bóng đi ra ngoài. Trọng tài chính sau khi tham khảo VAR vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho MU.”

Bây giờ, công nghệ Match of the Day tiết lộ rằng, quả bóng đã bay ra ngoài sân với một biên độ rõ ràng. Tuy nhiên, West Ham cũng chỉ biết than rằng mình kém may mắn mà thôi, bởi bàn thắng đã được công nhận cho Quỷ đỏ.