Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 2018 ngày 26/8

(VOH) - Bên cạnh những niềm vui và tấm huy chương bạc quý giá của karate Việt Nam, cũng có những tiếc nuối trong ngày thi đấu chính thức thứ bảy. Bóng chuyền nữ đã thua Hàn Quốc 0-3.

Đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu thứ bảy cũng đón nhận một tin vui khi vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Hằng giành tấm vé vào vòng chung kết 400m nữ. Cô xếp thứ tám ở vòng bán kết.

Trong ngày thi đấu 25/8 tại ASIAD 2018, thành tích đáng chú ý của đoàn thể thao Việt Nam là võ sỹ Nguyễn Minh Phụng của đội tuyển Karate đã giành được một huy chương bạc ở nội dung Kumite (đối kháng) hạng +84 kg nam. Đây là thành tích này nằm ngoài dự báo của giới chuyên môn và tấm huy chương có được nhờ nỗ lực rất lớn của Minh Phụng.

Hiện Việt Nam tạm đứng ở vị trí thứ 24 trên bảng tổng sắp khi giành được 1 HCV, 7 HCB, 12 HCĐ

Không ngoài dự đoán, cuộc chơi với các võ sĩ Indonesia - quốc gia khai sinh pencak silat - chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là ở giai đoạn tranh chấp huy chương. Ở trận bán kết hạng 65-70kg nam, dù thi đấu rất hay nhưng Phạm Tuấn Anh vẫn thất thủ 0-5 trước Adi Putra, đành nhận HCĐ, tấm huy chương đầu tiên trong ngày 26/8 của đoàn TTVN. Còn Nguyễn Duy Tuyến cũng đoạt HCĐ sau khi để thua VĐV nước chủ nhà AJI BANGKITPAMUNGKAS 0-5 ở bán kết.

Còn trận bán kết pencak silat hạng cân từ 60 đến 65 kg dành cho nữ: Võ sĩ Hoàng Thị Loan thất bại 0-5 trước VĐV của nước chủ nhà Indonesia và nhận huy chương đồng.

Ở các hạng cân của Pencak Silat, thể thao Việt Nam có tới 4 võ sĩ vào tới trận chung kết và mở ra cơ hội giành vàng rất cao. Đó là: Nguyễn Văn Trí giành chiến thắng áp đảo 5-0 trước đối thủ Singapore ở bán kết;  Nguyễn Ngọc Toàn ở hạng cân dưới 65kg; Trần Đình Nam thắng 5-0 ở bán kết. Anh giành quyền vào chơi trận chung kết ở hạng cân dưới 75kg. 

 

Minh Phụng (đai xanh) thi đấu trận chung kết hạng cân trên 84kg nam với Ganjzadeh Sajad (Iran). (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Một môn võ thế mạnh khác của Việt Nam là Pencak Silat hôm nay cũng tiếp tục diễn ra các nội dung tứ kết ở các hạng cân 90-95kg nam, 55-60kg nữ và 55-60kg nam.

Ở tứ kết hạng cân 55-60kg dành cho nữ, võ sỹ Hoàng Thị Loan thắng tuyệt đối 5-0 trước đối thủ người Philippines. Trong trận bán kết ngày 26/8, võ sỹ của Việt Nam sẽ chạm trán đại diện của chủ nhà Monita Sarah Tria.

Bên cạnh những niềm vui và tấm huy chương bạc quý giá của karate Việt Nam, cũng có những tiếc nuối trong ngày thi đấu chính thức thứ bảy. Bóng chuyền nữ đã thua Hàn Quốc 0-3.

Trong khi đó, ở chung kết 10m súng trường di động hỗn hợp nam, hai xạ thủ Ngô Hữu Vượng và Trần Hoàng Vũ có thành tích khiêm tốn khi lần lượt xếp thứ 8 và 11 trên tổng số 13 vận động viên tham gia tranh tài.

Danh sách vận động viên Việt Nam giành huy chương ASIAD 2018:

- Huy chương vàng (1): Tuyển nữ Rowing (Rowing)

- Huy chương bạc (7): Minh Phụng (karate), Huy Hoàng (bơi), Tuyển nữ Rowing (Rowing), Bùi Trường Giang (wushu), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Phạm Quốc Khánh (wushu), Thạch Kim Tuấn (Cử tạ).

- Huy chương đồng (12 ): Jiu Jitsu, Hữu Vương (bắn súng), Nghiêm Văn Ý (wushu), Tuyển cầu mây, (cầu mây regu), Phương Giang (wushu), Thúy Vi (wushu), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lê Thị Linh Chi và Nguyễn Duy Hoàng (bắn súng -10 m súng ngắn hơi hỗn hợp nam nữ), Trần Tiến Khoa, Lê Thanh Trung, Nguyễn Thiên Phụng (Taekwondo - đội quyền nam); Tuấn Anh, Duy Tuyến, Thị Loan (pencak  cilat 

 Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 2018 ngày 26/8Bảng tổng sắp huy chương Asiad 2018 tính đến 22g30 ngày 26/8/2018: Nguồn: asiangames2018.id