Báo Hà Lan gọi Văn Hậu là Gareth Bale Việt Nam

Trước thông tin Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen, báo giới tại xứ hoa Tulyp đã ví von ngôi sao của Hà Nội là "Gareth Bale Việt Nam".


Chiều qua 31/8, CLB Hà Nội đã thông báo thông tin hậu vệ Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen. Cầu thủ sinh năm 1999 sẽ gia nhập đội bóng cũ của Van Nistelrooy và Huntelaar dưới dạng cho mượn 1 mùa giải, có kèm điều khoản mua đứt.

Và ngay lập tức, báo giới tại xứ hoa Tulyp cũng đã đưa tin về thương vụ này. Nhiều tờ báo còn ví von Văn Hậu là "Gareth Bale Việt Nam" nhờ sở hữu tốc độ, khả năng sút xa cũng như thi đấu ở vị trí cánh trái.

Văn Hậu được ví von là "Gareth Bale Việt Nam"

Văn Hậu được ví von là "Gareth Bale Việt Nam"

Tờ Frisianpride đưa tin: “Đoàn Văn Hậu được coi là một tài năng lớn của bóng đá Việt Nam và có biệt danh là Đoàn Văn Bale. Vào tháng 3/2019, anh được liên hệ với vụ chuyển nhượng sang Borussia Monchengladbach. Dự kiến, anh sẽ trải qua buổi kiểm tra y tế trong ít ngày tới.”

Trong khi đó, tờ Leeuwarder Courant (LC) chia sẻ: “Văn Hậu là tuyển thủ quốc gia Việt Nam, không chỉ thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái, mà còn chơi được trung vệ. Ngoài khía cạnh thể thao, Văn Hậu còn đem đến hình ảnh thương mại cho Heerenveen.

Hậu vệ này có hàng trăm nghìn người theo dõi trên mạng xã hội. Ngoài ra, các trận đấu của những cầu thủ xuất ngoại cũng được chú ý lớn tại Việt Nam.”

Theo thông tin mới nhất, Văn Hậu lúc này đã có mặt tại Hà Lan để kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký hợp đồng với Heerenveen. Mức lương của anh tại đây vào khoảng 1 tỷ đồng mỗi tháng.