Báo Hàn ca ngợi Công Phượng dù chưa ghi bàn ở K-League

Nhiều tờ báo tại Hàn Quốc đã có những lời khen ngợi cho cầu thủ Việt Nam sau lần ra sân gần đây cho Incheon ở trận gặp Suwon Bluewings.

Cuối tuần qua, CLB Incheon Utd đã phải đón nhận thất bại 1-3 trước đội chủ nhà Suwon Bluewings tại vòng 4 K-League. Sau khi trận đấu này khép lại, tờ SporTV đã đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng trước Suwon hôm 31/3.

"Incheon thất bại, nhưng Công Phượng chứng tỏ được khả năng. Sẽ không lâu nữa, Công Phượng có thể ghi dấu giày vào bàn thắng ở K-League. Ở trận đấu tại Suwon, Công Phượng là cầu thủ nguy hiểm nhất của Incheon", ký giả Han-joon nhận xét.

Công Phượng được đánh giá cao trong mắt giới truyền thông xứ Kim ChiCông Phượng được đánh giá cao trong mắt giới truyền thông xứ Kim Chi

Tác giả bài viết đồng thời cũng cho rằng Công Phượng đang nâng dần tầm ảnh hưởng ở đội bóng mới. "Trong thời gian ngắn, ảnh hưởng của Công Phượng lên trận đấu là rất mãnh liệt. Khán giả Incheon sau cầu môn nhiều lần hô vang tên chân sút Việt Nam.

Công Phượng nhỏ người nhưng cầm bóng và phối hợp tốt với đồng đội. Cậu ấy có thể tạo ra khác biệt ở K-League. Điều đó chứng minh sự phát triển của bóng đá Việt Nam không hề bị thổi phồng", Han-joon phân tích thêm.

Trong khi đó, tờ Sports Korea cũng khẳng định không còn nghi ngờ gì nữa, Công Phượng sang Hàn Quốc không hẳn chỉ là một hợp đồng nặng về tính thương mại.

Sports Korea viết: "Công Phượng cho thấy anh không phải mẫu cầu thủ để làm marketing, mà là quân bài tẩy của HLV Andersen. Dù Công Phượng chưa thể đá chính, trận đấu ở Suwon cho thấy anh có vai trò không nhỏ với Incheon lúc này".

Ở vòng tiếp theo diễn ra vào ngày 3/4 tới, CLB Incheon sẽ được trở về sân nhà tiếp Daegu - đội đứng thứ bảy. Incheon lúc này mới có 4 điểm sau 4 vòng đấu K-League và đang xếp thứ 8 trên BXH.