Báo Thái Lan thừa nhận ĐT Việt Nam là số 1 khu vực

Chứng kiến những thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, tờ SMM Sport của Thái Lan đã dành những lời có cánh cho màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ.

ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng tại King's Cup 2019. Họ giành ngôi Á quân châu Á sau 1 chiến thắng trước ĐT Thái Lan và 1 thất bại trên chấm luân lưu trước ĐT Curacao tại chung kết. 

Với thành quả này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giữ được vị trí thứ 15 châu Á (theo BXH FIFA) và chắc suất góp mặt ở nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam nhận được những lời khen từ báo giới Thái LanĐT Việt Nam nhận được những lời khen từ báo giới Thái Lan

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Rồng Vàng, trang SMM Sport (Thái Lan) nhận định: "Hiện tại, không có đội tuyển nào trong khu vực Đông Nam Á tốt như ĐT Việt Nam. Những thành tích trong suốt hơn 1 năm qua đã chứng minh điều đó.

Ở trận chung kết King's Cup với một đối thủ mạnh đến từ CONCACAF như Curacao, họ vẫn cho thấy được bản sắc riêng với những đường bóng ban bật khéo léo. Nếu ĐT Thái Lan đụng độ ĐT Curacao ở trận chung kết đó thì liệu Voi chiến có làm được như Việt Nam?".

Vào tháng 8 tới, người Thái sẽ có cơ hội chạm mặt Việt Nam khi giải đấu U19 Đông Nam Á diễn ra. Nói về cơ hội phục thù, lấy lại danh dự cho bóng đá xứ sở chùa vàng, trang SMM Sport nhận định: 

"Là giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ, nhưng U19 Đông Nam Á là hy vọng của bóng đá Thái Lan để tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ. Giải đấu tới diễn ra ở Việt Nam, họ là những người làm tốt hơn chúng ta, nhưng hy vọng Voi trẻ sẽ làm hết mình để chứng minh chúng ta chưa bị tụt lại trong cuộc đua với Việt Nam."