Báo Thái lý giải sự phát triển thần tốc của bóng đá Việt Nam

Trong một chia sẻ mới đây, truyền thông Thái Lan đã chỉ ra những điểm quan trọng giúp cho Việt Nam vượt mặt được Thái Lan một cách nhanh chóng.

Những năm gần đây, bóng đá Thái Lan đã đi xuống nhanh chóng ở cả cấp độ ĐTQG lẫn U23. Trong khi đó, Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018, đứng thứ 4 môn bóng đá nam Asiad 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 - toàn những thành tích ăn đứt người Thái Lan, qua đó dần xác lập vị thế số 1 Đông Nam Á.

Báo Thái chỉ ra 3 yếu tố giúp bóng đá Việt tăng trưởng thần tốcBáo Thái chỉ ra 3 yếu tố giúp bóng đá Việt tăng trưởng thần tốc

Lý giải về sự tăng trưởng thần tốc của bóng đá Việt, truyền thông Thái Lan đã tiến hành “mổ xẻ” nguyên nhân giúp bóng đá Việt Nam lại phát triển vượt bậc trong thời gian ngắn đến như vậy. Và họ đã chỉ ra những điều quan trọng sau đây:

V-League khắc nghiệt hơn Thai-League

Ở V-League 2019, các đội bóng so kè với nhau rất quyết liệt. Hà Nội, Hải Phòng, Sài Gòn FC, HAGL, Bình Dương, TP.HCM tạo ra một cuộc đua hấp dẫn. Số lượng khán giả theo dõi và đến sân cổ vũ nhiều hơn, đó chính là động lực để các cầu thủ cố gắng hoàn thiện mình ngay từ cấp CLB để có cơ hội được lên tuyển.

HLV Park Hang-seo tài ba

Không thể phủ nhận vai trò to lớn của HLV Park Hang-seo trong những thành công đã qua của bóng đá Việt Nam. Ông đã nâng tầm các cầu thủ, mang đến cho họ sự tự tin và đưa ra những tính toán chiến thuật rất "độc chiêu". Với những con người có trong tay, vị thuyền trưởng này luôn biết cách biến hóa để mang về những chiến tích vẻ vang. Khả năng đọc trận đấu và những quyết định thay người xoay chuyển cục diện cũng là điều đáng kính phục ở vị HLV này.

Đào tạo bóng đá trẻ

Sự phát triển này có nền tảng vững chắc ở khâu đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam. Họ có những lò đào tạo chất lượng và chuyên nghiệp, cho trình làng những cầu thủ tài năng. Có thể kể đến như PVF. Chính điều này đã giúp bóng đá Việt Nam phát triển mạnh và ổn định.