Barca có thể tiếp tục giảm lương các cầu thủ

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Barca có thể tiếp tục giảm lương các cầu thủ qua đó cân bằng tài chính.

Từ tháng 3 đến nay, La Liga tạm hoãn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Khi bóng đá không diễn ra, các CLB bị ảnh hưởng khá nhiều về mặt tài chính, họ không thể thu về tiền bản quyền truyền hình, tiền bán vé hay các vật phẩm khác. Nhiều đội bóng đã giảm lương các cầu thủ để cân bằng tài chính.

Barca có thể tiếp tục giảm lương các cầu thủ

Barca có thể tiếp tục giảm lương các cầu thủ

Barca đã thuyết phục các cầu thủ giảm một phần lương để chia sẻ khó khăn với CLB, nhưng mọi việc chưa dừng ở đó. Lionel Messi và đồng đội ở Barca có thể tiếp tục phải giảm lương ở mùa giải tới do ảnh hưởng lâu dài của đại dịch Covid-19.

Barca lẫn đang thảo luận với Hiệp hội các CLB châu Âu về kế hoạch kéo dài thời gian giảm lương cầu thủ. Nếu yêu cầu này được thông qua, họ sẽ tiết kiệm được 1/3 quỹ lương.

Hiện tại, Ban tổ chức La Liga đang có kế hoạch tổ chức giải đấu trở lại vào tháng 6. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các trận đấu ở Tây Ban Nha có thể phải diễn ra trên sân không có khán giả đến hết năm nay. Điều này đồng nghĩa, các CLB La Liga sẽ mất đi khoản doanh thu lớn từ các trận đấu trên sân nhà và cả tiền bản quyền truyền hình.