Barca được khuyên nên đóng cửa sân Camp Nou

Oriol Mija, nhà nghiên cứu bệnh truyền nhiễm đã khuyên Barca nên đóng cửa sân Camp Nou bởi sân đấu này có thể là nơi chứa đựng nhiều bệnh truyền nhiễm.

Tây Ban Nha đang là tâm điểm của dịch bệnh Covid-19. Quốc gia này đã vượt qua Italia để trở thành đất nước có số ca dương tính với virus corona lớn thứ thế giới (130.759), sau Mỹ (311.637). Trong đó 12.418 trường hợp ở Tây Ban Nha tử vong với Covid-19.

Barca được khuyên nên đóng cửa sân Camp Nou

Barca được khuyên nên đóng cửa sân Camp Nou

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, La Liga, giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha đang phải tạm hoãn vô thời hạn. Những CLB đang bị thiệt hại rất nhiều về mặt tài chính khi mà bóng đá không diễn ra. Thậm chí các ngôi sao của Barca đã đồng ý giảm tới 70% lương để chia sẻ khó khăn với CLB.

Mới đây, Oriol Mija, nhà nghiên cứu bệnh truyền nhiễm đã khuyên Barca nên đóng cửa sân Camp Nou bởi sân đấu này có thể là nơi chứa đựng nhiều bệnh truyền nhiễm: “Đừng mở Nou Camp trước mùa thu tới”, Oriol Mija, nhà nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Can Ruti ở Catalan, khuyến cáo.

Ông khăng khăng duy trì các biện pháp cách ly xã hội vì những nơi như sân vận động của Barca, với 100 nghìn chỗ ngồi, là một thùng thuốc truyền nhiễm tiềm năng.