Barca lên nhì bảng - Juve hòa đáng tiếc - Bayern và Dortmund đại thắng - PSG áp sát ngôi đầu

(VOH) – Rạng sáng 28/2, Barca đá bại Sevilla tại La Liga; Juve hòa đáng tiếc Hellas Verona tại Serie A; Bayern Munich và Dortmund đại thắng tại Bundesliga; PSG hủy diệt Dijon tại Ligue 1.

Tại Tây Ban Nha. Barcelona có chuyến làm khách đến sân Sanchez Pizjuan của Sevilla tại vòng 25 La Liga 2020/21. Đây là nơi mà Barca mới nhận thất bại 0-2 trước đó không lâu ở bán kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Barca có được thế trận tốt hơn nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà. Trong thế trận chặt chẽ, khoảnh khắc ngôi sao của các cầu thủ Barca đã được phát huy. Từ tình huống phản công nhanh bị lỗi của Sevilla, bóng đến chân Messi và nhạc trưởng người Argentina thực hiện đường chọc khe từ phần sân nhà cho Dembele băng lên trước khi dứt điểm hiểm hóc qua chân thủ môn Bono mở tỷ số trận đấu ở phút 29.

Barca lên nhì bảng – Juve hòa đáng tiếc - Bayern và Dortmund đại thắng – PSG áp sát ngôi đầu
Messi tỏa sáng giúp Barca tạm vươn lên thứ hai trên BXH La Liga.

Sau bàn thắng của Dembele, trận đấu trở nên nóng lên, khi cầu thủ hai đội liên tục có những pha va chạm buộc trọng tài chính Alejandro Jose Hernandez phải liên tục rút ra thẻ vàng cảnh cáo. Thậm chí, nếu như nặng tay hơn, vị vua áo đen này hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ dành cho Messi, khi cầu thủ mang áo số 10 có 2 pha phạm lỗi chỉ trong vài phút cuối hiệp 1. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trước khi hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp.

Bước sang hiệp 2, Sevilla chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và đó là cơ hội rất tốt để đội khách Barca tổ chức những pha phản công nhanh. Đến phút 86, tỷ số đã là 2-0 cho đội khách. Từ tình huống tấn công rất nhanh bên cánh trái, bóng được chuyền cho Messi xâm nhập vòng cấm. Thủ quân của Barca loại bỏ 2 hậu vệ Sevilla và đối mặt với thủ môn Bono trước khi ghi bàn sau 2 pha dứt điểm.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Barca đã đòi nợ thành công trận thua ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha và quan trọng hơn là cắt đuôi chính đối thủ trên BXH La Liga. Không những thế, với 53 điểm hiện có, Barca đã vượt mặt đại kình địch Real để vươn lên vị trí nhì bảng cùng 2 điểm kém đội dẫn đầu Atletico và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tại Italia. Juventus đến làm khách trên sân Hellas Verona tại vòng 24 Serie A 2020/21. Juventus rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân của Verona để bám đuổi 2 đội đầu bảng Milan và Inter. Chính vì thế sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, đội khách đã ào lên gây sức ép cho đối thủ.

Ronaldo vẫn là nhân tố đáng chú ý nhất trên hàng công của Juventus. Tấn công nhìu nhưng phải đến phút 49, Juve mới có được điều họ cần là bàn thắng. Ramsey chọc khe cho Chiesa để cầu thủ trẻ người Italia bình tĩnh chuyền ngang để Ronaldo nhẹ nhàng ra chân ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Barca lên nhì bảng – Juve hòa đáng tiếc - Bayern và Dortmund đại thắng – PSG áp sát ngôi đầu
Ronaldo mở tỷ số trận Verona vs Juventus ở phút 49.

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà dồn lên tấn công với những tình huống dứt điểm liên tiếp về phía khung thành của Juventus. Và những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 77, Zaccagni đưa bóng xuống đáy biên ngang để Lazovic tạt từ cánh trái cho Antonin Barak bật cao chiến thắng Alex Sandro trước khi đánh đầu tung lưới Juventus.

Sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, Verona tràn đầy hưng phấn và tiếp tục dồn ép đối thủ. Thậm chí ở phút 85, nếu không có xà ngang thì Juventus đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Kết quả trận đấu Verona vs Juventus là 1-1. Không thể giành trọn 3 điểm trên sân của Verona, Juventus lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với 2 đội đầu bảng đồng thời có nguy cơ bị Roma cướp lại vị trí thứ 3 nếu đội bóng này đánh bại Milan vào rạng sáng ngày mai.

Tại Đức. Bayern Munich trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 5-1 trước 1. FC Köln tại vòng 23 Bundesliga 2020/21. Chiến thắng này giúp đội chủ nhà đã có được 52 điểm sau 23 vòng. Họ tiếp tục đứng vững trên BXH với khi tạm thời bỏ xa Leipzig đứng thứ 2 (mới đá 22 trận) 5 điểm.

Cũng tại vòng đấu này, Trận Dortmund cũng có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đôi khách Bielefeld. Với 39 điểm thu được sau 23 vòng, Dortmund vẫn chưa thể chen chân vào top 4 BXH do còn kém Frankfurt xếp ngay trên số điểm tương đương với 1 trận thắng. Chiến thắng này giúp đội bóng áo vàng đen có thêm sự tự tin trước chuyến làm khách được dự đoán là khó khăn trên sân của Bayern Munich ở vòng đấu tới.

Tại Pháp. Trận đấu giữa chủ nhà Dijon vs Paris Saint-Germain (PSG) tại vòng 27 Ligue 1 2020/21 đã kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về phía đội khách. Tiền đạo Kylian Mbappe tỏa sáng với 1 cú đúp giúp đội bóng thành Paris giành trọn 3 điểm. Với chiến thắng này, PSG tạm vươn lên xếp thứ hai với 57 điểm kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Lille.

KẾT QUẢ VÒNG 25 - LA LIGA 2020/21

Levante

1-1

Athletic Bilbao

Eibar

1-1

SD Huesca

Sevilla

0-2

Barcelona

Deportivo Alaves

0-1

Osasuna

Getafe

3-0

Valencia

KẾT QUẢ VÒNG 24 – SERIE A 2020/21

Spezia

2-2

Parma

Bologna

2-0

Lazio

Hellas Verona

1-1

Juventus

KẾT QUẢ VÒNG 23 – BUNDESLIGA 2020/21

Werder Bremen

2-1

Eintracht Frankfurt

Bayern Munich

5-1

1. FC Köln

Dortmund

3-0

Arminia Bielefeld

VfB Stuttgart

5-1

Schalke 04

Wolfsburg

2-0

Hertha Berlin

RB Leipzig

3-2

Moenchengladbach

KẾT QUẢ VÒNG 27 – LIGUE 1 2020/21

Rennes

1-2

Nice

Bordeaux

1-2

Metz

Dijon

0-4

Paris Saint-Germain