Barca thua thảm, Messi... càng mừng

Bị các đối thủ bám đuổi rút ngắn khoảng cách sau thất bại bất ngờ trước Real Betis, vậy nhưng siêu sao người Argentina nhận thấy sự cạnh tranh gắt gao này là tốt cho La Liga.

Tái xuất sân cỏ sau chấn thương, Lionel Messi lập tức tỏa sáng như thường với cú đúp bàn thắng tung lưới Real Betis. Tuy nhiên, đây vẫn là một ngày ác mộng cho Barcelona của siêu sao người Argentina khi bất ngờ thất bại 3-4 ngay trên sân nhà Camp Nou.

Barca thua thảm, Messi càng mừng vì La Liga có tính cạnh tranh hơn

Gã khổng lồ xứ Catalonia vẫn bảo toàn được vị trí dẫn đầu La Liga, nhưng cú ngã ngựa muối mặt này cũng khiến họ bị nhóm bám đuổi thu hẹp khoảng cách và chỉ còn hơn những Sevilla, Atletico Madrid, Alaves hay Espanyol vỏn vẹn 1-2 điểm. Đó là còn chưa kể đại kình địch truyền kiếp Real Madrid không thể bị xem nhẹ trong mọi hoàn cảnh mặc dù chỉ đang xếp thứ 6.

Ấy thế mà tình hình cam go hiện tại lại khiến chính Messi càng cảm thấy… vui mừng, đơn giản bởi anh thấy sự cạnh tranh gắt gao này là dấu hiệu tốt cho một giải đấu thường xuyên bị quy chụp nhàm chán bởi cuộc đua song mã Barca – Real như La Liga.

Phát biểu của huyền thoại 31 tuổi: “Tôi nghĩ điều này là tốt đấy chứ, cho sự hấp dẫn và phát triển của La Liga. Giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha giờ đây đang trở nên đậm chất cạnh tranh hơn bao giờ hết khi mọi đội bóng đều có thể đánh bại lẫn nhau, không ai vô đối hết. Tôi hy vọng điều này sẽ còn được duy trì dài lâu hơn nữa.”

Trở lại sau kỳ nghỉ hai tuần nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia, Barca sẽ có chuyến hành quân đến thủ đô để làm khách trong trận đại chiến trên sân đối thủ Atletico Madrid. Trận đấu ở Vicente Calderon sẽ diễn ra vào 2h45 rạng sáng ngày Chủ nhật 25/11, giờ Việt Nam.