Barcelona - Inter Milan tại Cup C1: Messi và Suarez trình diễn ấn tượng, Barca thắng ngược Inter

(VOH) - Màn trình diễn ấn tượng của Messi và Suarez giúp Barcelona lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trên sân nhà Nou Camp ở lượt trận 2 bảng F Champions League vào rạng sáng 3/10.

Tiếp đón Inter trên sân nhà, Barca đẩy cao đội hình tấn công và sớm có cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ ngay phút đầu tiên. Tuy nhiên, Inter lại có bàn thắng ở ngay pha lên bóng đầu tiên.

Alexis Sanchez chuyền cho Lautaro Martinez thoát xuống. Bị Lenglet theo kèm nhưng tiền đạo người Argentina vẫn có thể dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại thủ thành Ter Stegen.

Sau khi có bàn gỡ, Inter lùi đội hình về phần sân nhà. Đoàn quân của HLV Conte chủ động chơi áp sát, dùng quân số để bịt mọi khoảng trống ở trung lộ.

Messi, Griezmann, Suarez bị chia cắt. Barca không thể tiếp cận khung thành Inter và chỉ còn biết trông chờ vào những cú sút xa, những pha xuống biên nhưng không mang lại hiệu quả.

Messi tranh cướp bóng với cầu thủ Inter

Pha tranh cướp bóng giữa Messi với cầu thủ bên đội Inter

Chỉ cầm bóng 34% nhưng Inter lại chơi hoàn toàn chủ động cả trong khâu phòng ngự lẫn tấn công. Nếu chắt chiu cơ hội tốt hơn, đoàn quân của HLV Conte đã bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế nhiều hơn 1 bàn.

Lautaro Martinez có phong độ không tốt ở Serie A nhưng anh liên tục gây khó khăn cho hàng thủ Barca bằng tốc độ và sức càn lướt. Alexis Sanchez, ngôi sao bị MU ruồng bỏ sắm vai nhạc trưởng cùng đồng đội khuấy đảo hàng thủ nhà ĐKVĐ La Liga.

Suarez và đồng đội giành chiến thắng nhọc nhằn

Suarez tỏa sáng giúp Barca giành chiến thắng nhọc nhằn

Bước sang hiệp 2, HLV Valverde bất ngờ rút Busquets và tung Arturo Vidal vào sân. Lối chơi máu lửa của cầu thủ người Chile giúp Barca giành lại quyền kiểm soát khu vực giữa sân, đồng thời ngăn không cho Inter tổ chức phản công.

Sức ép của Barca được cụ thể bằng bàn mở tỷ số ở phút 58. Chính Vidal là người kiến tạo cho Luis Suarez volley đẹp mắt từ ngoài vùng cấm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của chủ nhà. Phút 84, Messi một mình đi bóng vượt qua 4 cầu thủ Inter trước khi kiến tạo cho Suarez ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Barca.

Với kết quả này, Barca đứng thứ 2 ở bảng F, sau Dortmund với cùng 4 điểm nhưng thua kém hiệu số (+1 so với +2).

Đội hình ra sân:

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Roberto, Pique, Lenglet, Semedo, De Jong, Busquets, Arthur Melo; Messi, Luis Suarez, Griezmann (Dembele 65').

Inter (3-5-2): Handanovic; Godin, De Vrij, Skriniar; Candreva, Barella, Brozovic, Sensi, Asamoah; Lautaro Martinez, Alexis Sanchez (Gagliardini 66').