Barcelona kém ngôi đầu 2 điểm - Juventus tạm lên nhì bảng - Bayern hạ Dortmund

(VOH) - Kết quả bóng đá rạng sáng 7/3, Barcelona đá bại Osasuna 2-0 tại La Liga; Juventus ngược dòng hạ Lazio tại Serie A; Bayern Munich vượt qua Dortmund 4-2 tại Bundesliga.

Vòng 26 La Liga

Tại Tây Ban Nha, Barcelona đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Osasuna tại vòng 26 La Liga 2020/21. Phút 30, Lionel Messi chuyền dài cực chuẩn xác để Jordi Alba bình tĩnh tung cú sút chân trái làm tung nóc lưới khung thành của Osasuna.

Barca còn kém ngôi đầu 2 điểm - Juve tạm lên nhì bảng - Bayern đá bại Dortmund
Barca còn kém ngôi đầu 2 điểm.

Phút 83, đoàn quân của HLV Ronald Koeman hoàn tất thắng lợi 2-0 trước Osasuna khi Messi "làm tường" để tiền vệ mới 18 tuổi Ilaix Moriba Kourouma cứa lòng chân trái hoàn hảo ấn định kết quả mỹ mãn cho đội khách.

Rời sân El Sadar với thắng lợi trước Osasuna, Barca có 56 điểm sau 26 trận đã đấu. Họ vẫn xếp nhì bảng nhưng đã tạm thu hẹp cách biệt với đội dẫn đầu Atletico Madrid xuống chỉ còn 2 điểm trước khi thầy trò Diego Simeone tiếp đón kình địch láng giềng Real Madrid trên sân nhà Wanda Metropolitano lúc 22h15 tối nay (7/3, giờ Việt Nam).

Vòng 26 Serie A

Tại Italia, Juventus trên sân nhà đã có chiến thắng ngược 3-1 trước Lazio tại vòng 26 Serie A 2020/21. Phút 14, Kulusevski mắc sai lầm sơ đẳng với pha chuyền bóng thẳng vào chân Correa ở khu vực giữa sân, tiền đạo của Lazio cầm bóng xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm khéo léo mở tỉ số. Sau đó 6 phút, Szczesny đã phải đổ người cứu thua sau pha cứa lòng của Milinkovic-Savic.

Juventus sau đó đẩy cao nhịp độ tấn công và có được quả ngọt. Gần như ngay sau tình huống Morata đánh đầu cận thành sượt cột dọc, “Lão bà” đã có bàn gỡ hòa ở phút 39, khi Rabiot xâm nhập vòng cấm bên cánh trái trước khi tung cú sút vô cùng ảo diệu vào góc gần tung nóc lưới thủ thành Pepe Reina.

Barca còn kém ngôi đầu 2 điểm - Juve tạm lên nhì bảng - Bayern đá bại Dortmund
Juventus tạm lên nhì bảng.

Sang hiệp 2, Lazio vẫn là đội có tình huống nguy hiểm trước, khi Milinkovićc-Savic thoát xuống đánh đầu chạm xà ngang khung thành Juventus. Tuy nhiên, Juventus mới là đội hiệu quả hơn. Phút 57, từ một sai lầm trong phòng ngự của Lazio, Morata băng lên đón đường chọc khe của Chiesa trước khi dứt điểm chân trái hiểm hóc vào góc gần tung lưới Reina.

Chỉ 2 phút sau, đội chủ nhà được hưởng 11m khi Ramsey bị Milinković-Savić phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Morata bước lên bình tĩnh đánh lừa Reina, nhân đôi cách biệt cho Juventus.

Chân sút người Tây Ban Nha sau đó rời sân nhường chỗ cho Ronaldo, song ở những phút còn lại, Juventus chơi cầm chừng bảo toàn tỉ số và ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng không có nhiều điều để thể hiện.

Thắng 3-1, Juventus tạm vượt lên trên Milan để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH và qua đó kiên trì bám đuổi đội đầu bảng Inter với khoảng cách 7 điểm.

Barca còn kém ngôi đầu 2 điểm - Juve tạm lên nhì bảng - Bayern đá bại Dortmund
Lewandowski tỏa sáng trong trận Bayern vs Dortmund.

Vòng 24 Bundesliga

Tại Đức, Bayern Munich đã có chiến thắng 4-2 trong trận derby nước Đức trước Dortmund tại vòng 24 Bundesliga 2020/21. Trận đấu này, Lewandowski đã tỏa sáng với cú hat-trick và bàn thắng còn lại của Bayern được ghi do công Goretzka. Hai bàn thắng bên phía Dortmund được ghi do công Haaland.

Đá bại Dortmund, Bayern đòi lại ngôi đầu từ tay RB Leipzig khi duy trì khoảng cách 2 điểm. Bên cạnh đó, họ bỏ xa Dortmund tới 16 điểm trên BXH.

Barca còn kém ngôi đầu 2 điểm - Juve tạm lên nhì bảng - Bayern đá bại Dortmund
Mbappe lập cú đúp mang về chiến thắng cho PSG.

Tại Pháp. Paris Saint-Germain đã có chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Brest tại vòng 1/16 Cup Quốc gia Pháp 2020/21. Mbappe đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở trận đấu này, bàn thắng còn lại được ghi do công Sarabia.

Chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 giúp PSG có tinh thần tốt để bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Barca vào tuần sau, trong bối cảnh họ đã giữ sức được cho khá nhiều trụ cột.

VÒNG 26 - LA LIGA 2020/21

Valencia

2-1

Villarreal

Real Valladolid

2-1

Getafe

Elche

2-1

Sevilla

Cadiz

1-0

Eibar

Osasuna

0-2

Barcelona

VÒNG 26 - SERIE A 2020/21

Spezia

1-1

Benevento

Udinese

2-0

Sassuolo

Juventus

3-1

Lazio

VÒNG 24 - BUNDESLIGA 2020/21

Schalke 04

0-0

Mainz 05

Moenchengladbach

0-1

Bayer Leverkusen

Eintracht Frankfurt

1-1

VfB Stuttgart

Freiburg

0-3

RB Leipzig

Hertha Berlin

2-1

Augsburg

Hoffenheim

2-1

Wolfsburg

Bayern Munich

4-2

Dortmund

VÒNG 1/16 - CUP QUỐC GIA PHÁP 2020/21

Aubagne

0-2

Toulouse

Beauvais

0-2

Boulogne

Olympique Ales

1-2

Montpellier

Red Star

3-2

Lens

Rumilly Albanai

1-1
Pen 6-5

Annecy FC

Saint Louis Neuweg

0-2

Sedan

Le Puy

1-0

Lorient

Olympique SaumurPEN

3-3
Pen 4-3

US Montagnarde

Valenciennes

0-4

Metz

Lyon

5-2

Sochaux

Brest

0-3

Paris Saint-Germain