Bất chấp Bayern Munich còn nhiều bất ổn, Robert Lewandowski vẫn chơi hết mình

“Tôi luôn tin rằng mình chỉ mới bắt đầu và hy vọng sẽ còn tiếp tục chơi tốt trong một vài năm nữa. Điều tốt nhất vẫn chưa đến.” - tiền đạo người Ba Lan cho hay

Mùa 2019-20 này, bất chấp Bayern Munich còn nhiều bất ổn, Robert Lewandowski vẫn có cho mình 23 bàn thắng trong 18 trận đấu trên mọi đấu trường. Đó là con số nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
Tuy nhiên, Lewandowski tin rằng anh mới chỉ tiến gần đến đỉnh cao và có thể tiến bộ hơn nữa bất kể đã 31 tuổi. Anh nói với Sport Bild:

“Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để có phong độ cao. Mọi chuyện đang diễn ra hoàn hảo, cơ thể tôi cảm thấy tốt. Thật tốt khi có suy nghĩ đó, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi đang nghỉ ngơi. Tôi muốn trở nên tốt hơn nữa.”

“Tôi biết khi nào tôi có thể làm nhiều hơn và khi nào tôi cần chậm lại. Trên giấy tờ, tôi đã 31 tuổi, nhưng đó không phải là cảm giác của tôi vào lúc này.”

“Tôi luôn tin rằng mình chỉ mới bắt đầu và hy vọng sẽ còn tiếp tục chơi tốt trong một vài năm nữa. Điều tốt nhất vẫn chưa đến.”

Cách đây hơn 2 tuần, Bayern xác nhận Lewandowski có thể phải tiến hành phẫu thuật chấn thương háng trong thời gian tới. Trong những trận đã qua, tác động từ vấn đề này với tuyển thủ Ba Lan là không lớn và anh vẫn có thể ra sân cho cả CLB lẫn ĐTQG.

Ở trận cuối vòng loại Euro 2020, Lewandowski là người ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp Ba Lan thắng Slovenia 3-2. Họ độc chiếm ngôi đầu bảng G với 25 điểm sau 10 trận, bỏ xa đội xếp sau là Áo tới 6 điểm và giành vé lọt vào VCK hè sang năm.