Bất ngờ: Barca không có quyền bán Messi?

Barca không thể bán Messi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2021 để gỡ gạc chút tiền thay vì mất trắng ngôi sao số một vào hè năm sau.

Hè 2020, Messi gửi thư lên bãn lãnh đạo Barca đòi ra đi. Ngôi sao sinh năm 1987 không hài lòng với kế hoạch của CLB, anh muốn tìm một thử thách mới trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Barca đã giữ chân thành công M10.

Tương lai Messi đang được quan tâm rất nhiều
Tương lai Messi đang được quan tâm rất nhiều

Hợp đồng giữa Messi và Barca chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải năm nay, song một bản giao kèo mới vẫn chưa được thông qua. Rất nhiều đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ đón siêu sao 33 tuổi, trong đó đặc biệt phải kể đến Man City. Có tin cho rằng Barca có thể bán Messi vào tháng 1, qua đó gỡ gạc chút tiền thay vì để mất trắng anh.

Tuy nhiên, tờ Marca lại khẳng định, Barca không có quyền bán Messi vào đầu năm sau và tiền đạo người Argentina chỉ có thể ra đi vào cuối mùa theo dạng chuyển nhượng tự do. Nguyên nhân là Hội đồng quản trị lâm thời của Barca không được trao quyền đàm phán để bán cầu thủ.

Quy định của CLB viết rõ: “Hội đồng quản trị lâm thời phụ trách các chức năng của một hội đồng quản trị, điều hành các hoạt động và đại diện cho hội đồng quản trị của CLB, nhưng tất cả chỉ giới hạn trong các hành động cần thiết và thiết yếu để duy trì hoạt động bình thường và bảo vệ lợi ích của CLB”.