Bayern Munich xác nhận chia tay James Rodriguez

Tiền vệ người Colombia chính thức rời đội bóng nước Đức sau quãng thời gian hai năm thi đấu theo dạng cho mượn từ Real Madrid.

Bayern Munich thông báo về việc kết thúc hợp đồng cho mượn với James Rodriguez. Trang chủ của đội bóng nước Đức dẫn lời CEO Karl-Heinz Rummenigge: “Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện riêng và cậu ấy mong muốn CLB không kích hoạt điều khoản mua đứt.”

“Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của James và xin cảm ơn cậu ấy vì hai năm gắn bó thành công cùng Bayern Munich, với hai danh hiệu vô địch Bundesliga và một Cúp Quốc gia Đức. Chúng tôi chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp và may mắn trong tương lai sự nghiệp và cuộc sống.”

James Rodriguez

Mùa hè 2017, James gia nhập Bayern Munich từ Real Madrid theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài năm kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 42 triệu euro tương đối hữu nghị.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Hùm Xám lao vào công cuộc tái thiết mạnh mẽ, tiền vệ người Colombia không còn nằm trong kế hoạch của HLV Niko Kovac. Anh chỉ đá chính vỏn vẹn 13 trận đấu ở Bundesliga mùa giải vừa rồi. Vấn đề tương tự cũng ở Real Madrid, nhất là khi chính Zidane đã đẩy James ra đi lang bạt sang Đức.

Bayern có thể vẫn mua đứt từ Real để hoàn toàn sở hữu James rồi sau đó bán sang bên thứ ba cho được giá hơn, nhưng Rummenigge khẳng định họ sẽ không “chơi lầy” như vậy.

Hai mùa giải khoác áo Hùm Xám, James ghi vỏn vẹn 15 bàn thắng trong 67 trận đấu. Thời điểm hiện tại, Manchester United và Juventus sẵn sàng giải cứu sự nghiệp của Vua phá lưới World Cup 2014, nhưng khả năng cao anh sẽ cập bến Napoli để hội ngộ ông thầy cũ Carlo Ancelotti.