Bế mạc giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM: TPHCM thâu tóm các danh hiệu chung cuộc

(VOH) - Ngày 7/6, giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2020 “Non sông liền một dải” đã khép lại sau chặng đua cuối, chặng đua thứ 18 từ TP Bảo Lộc về Hội trường Thống Nhất, TPHCM dài 163 km.

Cũng trong ngày 7/6, Ban tổ chức đã tiến hành tổng kết, bế mạc và trao giải thưởng chung cuộc.

Sau 17 chặng, các danh hiệu chung cuộc xem như đã ngã ngũ trước chặng đua cuối. Dù vậy, ở chặng thứ 18, diễn biến vẫn rất hấp dẫn khi nhiều tay đua muốn ghi dấu ấn và giành chiến thắng tại Hội trường Thống Nhất.

Tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình đoạt áo trắng chung cuộc

Sau hơn nửa chặng đường từ TP Bảo Lộc về TPHCM, một nhóm 6 tay đua đã thoát đi mạnh mẽ. Ở đoàn đông phía sau, ê-kíp TPHCM bảo vệ chặt chẽ cho áo vàng tổng sắp Javier Sarda Perez và áo trắng Nguyễn Văn Bình, canh tầm khoảng 1 phút so với nhóm đầu. Tại đích đến, tay đua Lê Ngọc Sơn (đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang) với guồng chân mạnh mẽ đã vượt lên cán mức trước tiên, giành chiến thắng đầu tiên của anh tay giải, đúng ngay chặng cuối cùng.

Tuy nhiên, kết quả này không ảnh hưởng đến bảng xếp hạng chung cuộc. Sau 18 chặng, với tổng lộ trình hơn 2.100km, chiếc áo vàng chung cuộc danh giá dành cho tay đua xuất sắc nhất đã thuộc về tay đua người Tây Ban Nha, Javier Sarda Perez, cùng phần thưởng 200 triệu đồng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp tay đua ngoại binh của TPHCM đoạt áo vàng chung cuộc của giải.

Lần thứ 2 liên tiếp Javier Perez đoạt áo vàng chung cuộc

Ngoài ra, Javier cũng đoạt luôn chiếc áo chấm đỏ vua leo núi chung cuộc. Với khả năng leo đèo cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là chiến thắng ở các đỉnh đèo Hải Vân, Ngoạn Mục và Prenn, danh hiệu áo chấm đỏ và áo vàng chung cuộc dành cho Javier là hoàn toàn xứng đáng. Đáng quý hơn, Javier cho biết anh sẽ đấu giá chiếc áo vàng và áo đỏ chung cuộc Cúp truyền hình TPHCM 2020 để làm từ thiện, quyên góp toàn bộ để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

TPHCM nâng cao Cúp vô địch đồng đội

Tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình (TPHCM MM Mega Market) đã đoạt áo trắng chung cuộc dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. TPHCM cũng đoạt Cúp vô địch đồng đội thuyết phục với cách biệt lớn so với 2 đội xếp sau là Dược Domesco Đồng Tháp và Bikelife Đồng Nai. Có thể nói, TPHCM đã có một giải đấu hết sức thành công, thâu tóm hầu hết các danh hiệu.

Trong khi đó, chiếc áo xanh vua nước rút thuộc về Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp). Tấn Hoài cũng đã có một giải đấu nổi bật khi giữ áo vàng suốt hơn 10 chặng đua, 4 lần nhất chặng, nhưng không thể bảo vệ thành quả này trước sự vượt trội của Javier và ê-kíp TPHCM.