"Bênh" Barca, La Liga ra quyết định bất lợi cho Messi

Ban tổ chức La Liga mới đây đã đưa ra một thông báo mang tới nhiều bất lợi cho siêu sao Lionel Messi nếu anh vẫn giữ ý định rời Nou Camp.

Trước việc siêu sao Lionel Messi đã quyết tâm chia tay Barca trong hè này, ban tổ chức La Liga mới đây đã chính thức đưa ra phán quyết về hợp đồng giữa cầu thủ người Argentina và CLB Barcelona.

BTC La Liga xác nhận Messi phải trả đủ 700 triệu euro nếu muốn chia tay Barca
BTC La Liga xác nhận Messi phải trả đủ 700 triệu euro nếu muốn chia tay Barca

Trong văn bản mới được công bố, La Liga cho biết: "Hợp đồng hiện tại giữa Messi và CLB Barcelona sẽ còn hiệu lực đến tháng 6/2021. Điều khoản đơn phương chấm dứt từ phía Messi đã hết hạn từ hôm 26 tháng 6.

Tuân theo những quy định hiện hành và các thủ tục tương ứng, La Liga sẽ không cấp các giấy tờ cần thiết để Lionel Messi có thể rời khỏi Barcelona nếu như cầu thủ này chưa hoàn trả đủ số tiền phá vỡ hợp đồng."

Với tuyên bố từ BTC La Liga, như vậy Messi sẽ khó có thể rời Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè này. Trước đó chân sút sinh năm 1987 cho rằng do mùa giải phải kéo dài vì Covid-19 nên điều khoản cho phép anh ra đi tự do vẫn còn nguyên hiệu lực.

Nếu như Barca kiên quyết không bán Messi, ngôi sao người Argentina chỉ còn một cách là chi 700 triệu euro để mua lại năm cuối cùng của hợp đồng. Hiện tại M10 đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng có tiềm lực tài chính tại châu Âu như PSG, Inter Milan hay Man City. 

T.T