Berlusconi: ‘Không có tôi, AC Milan không thể thành công!’

Cựu chủ tịch Silvio Berlusconi cho biết cách duy nhất để AC Milan tìm lại sức mạnh đó là trao lại CLB cho mình.

Rossoneri đã chật vật tìm kiếm thành tích cao trong nhiều năm qua và đã bị bán cho các ông chủ nước ngoài.

Chỉ sau 7 trận đấu từ đầu mùa 2019-20, Milan đã ra quyết định sa thải HLV Marco Giampaolo. Bất chấp đã đánh bại Genoa 2-1 trước đợt tập trung các ĐTQG, Rossoneri mới chỉ có 9 điểm, hơn nhóm nguy hiểm 3 điểm.

Berlusconi chia sẻ về tình cảnh của Milan

Berlusconi chia sẻ về tình cảnh của Milan

Stefano Pioli là người được chọn để chèo lái Milan, đội bóng đã sa sút thảm hại từ khi giành chức vô địch Serie A mùa 2010-11. Vị trí thứ 5 mùa trước đã là cao nhất của họ kể từ chiến dịch 2012-13.

8 năm trước khi Milan giành Scudetto, chủ tịch của họ vẫn là Silvio Berlusconi. Năm 2017, người đàn ông 83 tuổi đã bán CLB cho một tập đoàn Trung Quốc. Không lâu sau, tới lượt quỹ đầu tư Elliott Management tiếp quản khi các ông chủ tới từ đất nước tỷ dân mắc nợ ngập đầu. 

Trong buổi ra mắt của tân HLV Pioli tuần trước, Giám đốc điều hành Milan, Ivan Gazidis tuyên bố Elliott Management đã giúp gã khổng lồ Italia khỏi phá sản và bị giáng xuống Serie D. Tuy nhiên, Berlusconi mới đáp trả lại sếp đương nhiệm của Rossoneri.

Đó là những từ ngữ mà ai đó chỉ nên nói nếu anh ta bước vào nhà vệ sinh và đóng chặt cửa”, Berlusconi nói với TeleLombardia. “Cách để đưa Milan trở lại vĩ đại như quá khứ thực ra rất đơn giản nhưng đồng thời cũng khó thực hiện: trả lại đội bóng cho Silvio Berlusconi.

AC Milan và hàng xóm Inter Milan đã nhất trí phá sân San Siro hiện tại đi để xây một sân bóng mới hoành tráng hơn. Rossoneri đã chơi tại đây kể từ khi nó mở cửa vào năm 1926 và Nerazzurri tới chia sẻ vào năm 1947.

Berlusconi - người sở hữu CLB Monza đang chơi tại Serie C nói thêm: “Đó là một sự án thú vị, tôi chắc chắn đó sẽ là một sân bóng hiện đại và đẹp đẽ. Chúng tôi rất thích San Siro vì chúng tôi đã giành được mọi thứ ở đó. Tất cả các khán giả đều có góc nhìn thuận lợi và tôi hy vọng rằng sẽ có giải pháp để không phải phá hủy sân cũ. Nếu không, tôi sẽ đề nghị thành phố trao lại nó cho Monza tiếp quản.

C.T