Bị cầm hòa đáng tiếc, Argentina đứng vị trí play-off

(VOH) - Sáng 6/9 (giờ VN), đội tuyển Argentina đã để Venezuela cầm chân 1-1 trên sân nhà Antonio Vespucio Liberti ở lượt trận thứ 16 vòng loại World Cup 2018 khu vực nam Mỹ.

Argentina đang có nguy cơ trở thành khán giả tại World Cup 2018. Vì thế, với một đội hình toàn sao và lợi thế sân nhà Argentina thi đấu áp đảo trước Venezuela - đội đang xếp bét bảng và chắc chắn hết cơ hội cạnh tranh thứ hạng.

Murillo dứt điểm ghi bàn mở tỉ số cho Argentina. Ảnh: Reuters

Thế nhưng trong suốt 45 phút đầu tiên, Lionel Messi và các đồng đội đều bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của đội khách. Ngoài ra, ngòi nổ quan trọng Di Maria đã phải rời sân từ rất sớm vì chấn thương.

Trong lúc hàng công của đội bóng xứ Tango chưa thể tìm đường đến khung thành đối phương, thì ở phần sân nhà lưới của thủ môn Romero đã rung lên. Người lập công cho Venezuela là Murillo (50’) với pha chớp thời cơ rất nhanh. Trước đó, cả 3 trung vệ Argentina đều đã bị loại bỏ hết sức dễ dàng.

Sự thất vọng của Messi sau trận hòa Venezuela. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, lợi thế đẫn bàn của Venezuela chỉ kéo dài được 5 phút. Phút 55, Acuna thực hiện pha đột phá táo bạo bên cánh trái rồi chuyền bóng vào trong. Trước áp lực từ Icardi, hậu vệ Rolf Feltscher đã đá phản lưới nhà giúp Argentina có bàn gỡ 1-1.

Bảng xếp hạng hiện tại sau lượt trận thứ 16 vòng loại World Cup 2018 khu vực nam Mỹ. Ảnh: Chụp màn hình

Sau bàn gỡ, đội chủ nhà dốc toàn lực để tấn công hòng tìm kiếm trọn vẹn ba điểm. Tuy nhiên, trong một ngày kém duyên, các chân sút của Argentina đã không thể vượt qua được hàng phòng ngự thi đấu cực kì quả cảm của Venezuela.

Video trận Argentina – Venezuela. Nguồn: Youtube

Với trận hòa này, Argentina giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5 - tương đương với một suất play-off. Tuy nhiên, nguy cơ bị loại của thầy trò Jorge Sampaoli vẫn rất cao nếu nhìn vào màn trình diễn của đội nhà trước Venezuela ở trận này.

Đây là một kết quả đáng tiếc với Argentina bởi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Chile, Colombia và Paraguay đều không giành trọn ba điểm. Trên sân khách, Chile để thua Bolivia 0-1, Colombia hòa Brazil 1-1 còn Paraguay để thua Uruguay 1-2.