Bị VAR tước bàn thắng, người Arsenal nổi giận

Trung vệ Sokratis cảm thấy không phục khi bị công nghệ VAR cướp đi 1 bàn thắng ở trận hòa 2-2 giữa Arsenal với Crystal Palace.

Ở vòng 10 Premier League, Arsenal tiếp đón Crystal Palace tới sân nhà với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Họ có lợi thế rất lớn làm điều đó khi có 2 bàn do công Sokratis và David Luiz chỉ sau 9 phút đầu tiên.

Nhưng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tỷ số lại là 2-2. Sự lơi lỏng của Arsenal giúp Crystal Palace có 2 bàn gỡ các phút 32 và 52 do công Luka Milivojevic và Andre Ayew. Trong thời gian còn lại, Pháo thủ 1 lần đưa bóng vào lưới đối phương sau cú đá cận thành của Sokratis.

Sokratis hụt hẫng vì bị VAR tước bàn thắng

Sokratis hụt hẫng vì bị VAR tước bàn thắng

Dù vậy, các trọng tài với sự hỗ trợ của công nghệ VAR đã xác định Calum Chambers đã phạm lỗi trước đó. Bàn thắng của Arsenal không được công nhận và họ chỉ có 1 điểm trước Crystal Palace, cú sảy chân thứ 2 liên tiếp của Pháo thủ sau khi thua Sheffield United 1-0.

Trong tâm trạng thất vọng của việc để mất điểm dù dẫn trước 2 bàn, Sokratis khẳng định không hạnh phúc khi bị VAR tước đi bàn thắng mà anh cho là hợp lệ. Anh nói với phóng viên: “Ở giải đấu số 1 thế giới như Premier League, đúng ra VAR cũng nên được sử dụng một cách tương xứng.”

“Trước Sheffield United, Arsenal đã bị chối bỏ một quả phạt đền rõ ràng. Các trọng tài không dùng VAR và chúng tôi thua cuộc. Lần này, chúng tôi lại bị tước 1 bàn thắng hợp lệ. Chúng tôi đã mất đi 2 điểm dù ở pha bóng đó, Chambers không có tác động nào đáng kể.”

“Đúng là chúng tôi đã có những sai lầm. Việc chúng tôi để lọt lưới hay không thể ghi thêm bàn sẽ được đưa ra bàn luận. Còn nhiều điều để nói. Nhưng trong vòng 1 tuần qua, nếu VAR chính xác hơn, chúng tôi đã phải có ít nhất là 4 điểm.”

“Nếu như vậy, cục diện trên BXH sẽ rất khác. Tôi không phản đối VAR, nhưng nó cần được sử dụng chính xác hơn. Ở một giải đấu số 1 như Premier League, mọi thứ nên hoàn hảo hơn.”

C.T