Billy Gilmour xứng đáng được khoác áo ĐT Scotland

Tiền vệ trẻ Billy Gilmour hiện đang không được trọng dụng tại The Blues, song anh vẫn được đánh giá có tiềm năng rất lớn.

Billy Gilmour đang là một cái tên được chú ý ở Chelsea, cũng là một trong những ngôi sao sáng của đội tuyển Scotland. Tuy nhiên cầu thủ 19 tuổi tuổi bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải năm nay bởi chấn thương. Khi trở lại, cơ hội ra sân của anh là rất hạn chế. Vào tháng 1 vừa qua, nhiều thông tin cho rằng Billy Gilmour muốn rời Chelsea theo dạng cho mượn, qua đó được thi đấu nhiều hơn. Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel quyết định giữ chân Gilmour.

Billy Gilmour được đánh giá cao
Billy Gilmour được đánh giá cao

Giữ sao trẻ này ở lại, nhưng ông thầy người Đức lại không trao cơ hội ra sân cho anh. Cầu thủ sinh năm 2001 không thể cạnh tranh vị trí với N'Golo Kante, Mateo Kovacic và Jorginho ở hàng tiền vệ của đội bóng thành London.

Tiền vệ trẻ Billy Gilmour hiện đang không được trọng dụng tại The Blues, song anh vẫn được đánh giá có tiềm năng rất lớn. Cựu tuyển thủ Scotland, Charlie Adam, tin rằng Gilmour hoàn toàn đủ năng lực để chơi cho đội tuyển quốc gia dù thời gian gần đây anh ít ra sân cho Chelsea. Anh nói:

"Cậu ấy là một cầu thủ tốt. Billy Gilmour có lẽ là cầu thủ kỹ thuật tốt nhất mà chúng ta có. Chàng trai trẻ này sở hữu mọi thứ. Cậu ấy có thể cầm bóng, có thể đọc trận đấu. Cậu ấy nhìn ra mọi thứ nhanh hơn bất kỳ ai trong đội tuyển Scotland. Cậu ấy tư duy khi chơi bóng. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ được ra sân từ đây đến cuối mùa. Tôi rất muốn thấy cậu ấy tại EURO và thể hiện bản thân."

Scotland đang có một hàng tiền vệ chất lượng với John McGinn của Aston Villa và Scott McTominay từ Manchester United. Gilmour được coi là người giỏi điều tiết trận đấu và biết chuyền bóng.