BLV Quang Huy: “Quyết định gọi lại Anh Đức là hợp lý”

Bình luận về danh sách tập trung ĐTQG, BLV Quang Huy đánh giá việc HLV Park Hang Seo sử dụng lại lão tướng Anh Đức là điều hợp lý.

VFF công bố danh sách hội quân ĐT Việt Nam vào tối qua 27/5. Đáng chú ý là ở đợt tập trung này, tiền đạo kỳ cựu Anh Đức lại có mặt. Tưởng như chân sút sinh năm 1985 đã giã từ ĐTQG sau AFF Cup 2018 tuy nhiên khi thầy Park cần, Đức ‘êtô’ vẫn sẵn sàng lên phục vụ đội tuyển. 

BLV Quang Huy đánh giá sự trở lại của Anh Đức là hợp lýBLV Quang Huy đánh giá sự trở lại của Anh Đức là hợp lý

Nói về sự xuất hiện của Anh Đức trên ĐT Việt Nam, bình luận viên Quang Huy cho hay: "Đây là danh sách lý tưởng. Quyết định gọi lại Anh Đức là hợp lý vì tuyển Việt Nam đang thiếu tiền đạo. Công Phượng từng thay Anh Đức khá thành công ở Asian Cup nhưng khi 'lão tướng' của Becamex Bình Dương đang có phong độ rất cao thì việc gọi lại sẽ giúp hàng tấn công mạnh hơn nữa.

Sự xuất hiện của Anh Đức cũng lý giải nguyên nhân tại sao Mạc Hồng Quân không góp mặt. Hồng Quân có nhiều tiến bộ nhưng hàng tiền đạo như thế đã là đủ với HLV Park Hang Seo.

Hàng phòng ngự vẫn giữ được bộ khung với những cầu thủ thông hiểu nhau. 3 thủ môn được triệu tập đều xứng đáng. Văn Lâm hiển nhiên là số 1 hiện tại, Nguyên Mạnh đang có mùa giải ấn tượng, góp công cho SLNA. Văn Toản bắt chính liên tục ở V-League, có phong độ cao và sẽ khuyến khích sự cạnh tranh.

Những cầu thủ được gọi đều xứng đáng, thầy Park cố gắng không bỏ sót ai cả, kể cả những người cũ như Anh Đức hay mới trở lại sau chấn thương như Tuấn Anh, Văn Thanh. ĐTQG hiện tại vừa có kinh nghiệm, vừa có sự kế thừa và hợp lý cho King's Cup, qua đó trui rèn cho vòng loại World Cup"

BLV Quang Huy tỏ ra háo hức và nóng lòng muốn xem sự thể hiện của Tuấn Anh tại King's Cup năm nay, bởi đây là lần đầu tiên tiền vệ gốc Thái Bình được triệu tập lên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

"Tôi háo hức muốn xem Tuấn Anh đá thế nào dưới trướng HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc ưa dùng mẫu tiền vệ công thủ toàn diện, còn Tuấn Anh chưa bao giờ có thế mạnh phòng ngự. Cách HLV Park Hang Seo dùng Tuấn Anh ra sao cũng rất đáng để chờ đợi”. 

Cũng theo BLV Quang Huy những cầu thủ trẻ như Văn Toản (CLB Hải Phòng) hay Tấn Sinh (CLB Quảng Nam) được triệu tập lên tuyển đợt này là hoàn toàn xứng đáng và cũng là sự chuẩn bị cho SEA Games cuối năm nay.

Dự kiến,vào ngày 1/6, đội bóng áo đỏ sẽ tập trung tại Hà Nội rồi lên đường sang Thái Lan. Thầy trò Park Hang Seo sẽ ở lại Bangkok một đêm trước khi di chuyển quãng đường khoảng 400km tới Buriram trong buổi sáng 2/6.

Theo thông báo từ nước chủ nhà của King's Cup, ĐT Việt Nam được bố trí ở khách sạn Modena of Fraser, một khách sạn có chất lượng cao, đầy đủ tiện nghi, chỉ cách sân Chang Arena hơn 200m nên rất thuận lợi cho ĐT Việt Nam trong việc tập luyện và nghỉ ngơi sau đó.

C.T