Boateng chỉ tên cậu bé ngáo ngơ nhưng giàu sụ của Barca

Theo Kevin-Prince Boateng mô tả, Ousmane Dembele của Barcelona là một cậu bé không biết mọi thứ hoạt động như thế nào.

Người chơi cho Barca dưới dạng cho mượn nửa sau mùa trước cho biết sao trẻ Ousmane Dembele cần đi đúng hướng để phát huy hết tiềm năng của mình.

Boateng từng là đồng đội với Dembele trong 6 tháng được Sassuolo đem cho mượn tại Barca. Họ đã cùng nhau bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga dù thất bại ở bán kết Champions League trước Liverpool và chung kết cúp Nhà vua trước Valencia.

Dembele chưa thể tỏa sáng sau khi tới Barca

Dembele chưa thể tỏa sáng sau khi tới Barca

Boateng không được Barca mua đứt và chuyển sang chơi cho Fiorentina. Trong khi đó, trái với những tin đồn, Dembele đã không rời Blaugrana bất chấp chỉ thể hiện được một phần nhỏ tiềm năng sau khi gia nhập từ Borussia Dortmund vào hè năm 2017 với giá lên tới 136 triệu bảng (150 triệu euro).

Suốt thời gian từ đó đến nay, Dembele đã phải vật lộn trong CLB được xem là gã khổng lồ của châu Âu. Tuyển thủ Pháp từng bị xử lý kỷ luật vì vắng mặt hoặc đến muộn ở các buổi tập. Dần dà, anh bị gạt thường xuyên khỏi đội hình xuất phát của Barca.

Chứng kiến Dembele chưa thể cất cánh, Boateng tin rằng sự thiếu kỷ luật của sao trẻ này là yếu tố không nhỏ. “Đó là chàng trai bẽn lẽn, không nói nhiều. Cậu ấy với tôi vẫn chỉ như một đứa trẻ. Bạn có thể nhắc cậu ấy chán chê, nhưng sau đó đâu lại vào đấy.”

“Đó là một cậu bé ngơ ngác, nhưng kiếm được rất nhiều tiền. Đó là một người vẫn còn rất đơn sơ và bạn phải chỉ cho cậu ấy đi đúng hướng. Đối với tôi, đó vẫn chỉ là một cậu bé bị ném xuống bể bơi khổng lồ và đột nhiên tốn 150 triệu euro chỉ sau một đêm.”

Dembele chỉ ra sân ở trận mở màn La Liga của Barca trước Athletic Bilbao vào ngày 16 tháng 8 trước khi chấn thương và nghỉ 2 trận kế tiếp. Đến nay, cựu cầu thủ của Dortmund đã ghi được 18 bàn thắng sau 66 lần ra sân cho các nhà vô địch Tây Ban Nha.

Vị trí của Dembele sẽ bị đe dọa ở mùa này với sự xuất hiện của đồng hương Antoine Griezmann. Tuyển thủ Pháp được Barca mua về với giá lên tới 120 triệu euro và được kỳ vọng hợp cùng Luis Suarez và Lionel Messi thành bộ ba tấn công có sức mạnh lớn lao.

C.T