Đội tuyển nữ Việt Nam thắng trận mở màn vòng loại Olympic 2020

(VOH) - Ngày 3/4, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Uzbekistan ở trận ra quân vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic 2020.

Đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình gồm các cầu thủ đang có phong độ tốt nhất, gồm: thủ môn Trần Thị Kim Thanh, các hậu vệ Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Vũ Thị Nhung, đội trưởng Chương Thị Kiều.

Ở hàng công, Huỳnh Như được giao trọng trách tiền vệ cắm với sự hỗ trợ của Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy và Nguyễn Thị Vạn. 

Bóng đá nữ Việt Nam thắng trận mở màn vòng loại Olympic 2020

Tuyển nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại vòng loại thứ 2 Olympic 2020. Ảnh minh họa

Với lợi thế sân nhà cũng quyết tâm giành 3 điểm ở trận ra quân, đội chủ nhà Uzbekistan cũng ra sân với đội hình dâng cao gồm 3 tiền đạo, 3 tiền vệ cùng hàng thủ được bố trí kín kẽ.

Sau những phút đầu tiên nhập cuộc tập trung, thăm dò đối phương, từ phút thứ 5, các cầu thủ Việt Nam giành thế chủ động, tổ chức tấn công dọc biên và bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút thứ 7 do công của tiền đạo dầy dặn kinh nghiệm Huỳnh Như. Nhưng chỉ 2 phút sau tình huống ghi bàn đầu tiên, lợi dụng sự mất tập trung của các cầu thủ Việt Nam, đội chủ nhà bất ngờ cướp được bóng phản công nhanh để san bằng tỉ số 1-1 do hậu vệ Kuchkarova Ugiloy ghi bàn.

Chủ nhà Uzbekistan tiếp tục tạo thế chủ động, liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh trong hiệp 2, khiến hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam hoạt động khá vất vả. Nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn chơi rất bình tĩnh và tạo ra những pha phản công khiến đối thủ thót tim.

Phút 57, từ một pha phản công nhanh, cầu thủ Việt Nam đã bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chỉ vào chấm 11m và Tuyết Dung đã nâng tỉ số 2-1 cho tuyển Việt Nam sau cú đá chuẩn xác. 

Thế trận sau đó đã diễn ra khá hấp dẫn và quyết liệt khi tinh thần các cô gái Việt Nam hưng phấn sau bàn thắng vươn lên dãn trước. Còn Uzbekistan cũng đẩy nhanh tốc độ để tìm bàn cân bằng tỉ số. 

Trước sức ép của tuyển Việt Nam, chủ nhà Uzbekistan đã không dám đẩy cao đội hình và không thể san bằng cách biệt, đành chấp nhận thua 1-2.

17h ngày 6/4, tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 găp nữ Hong Kong trên SVĐ Transportation Institute.

Bàn thắng:
Việt Nam: Huỳnh Như (9) 7’, Nguyễn Thị Tuyết Dung (7) 57’
Uzbekistan: Kuchkarova Ugiloy (3) 11’.