Bóng đá trẻ Việt Nam và Nhật Bản tranh tài nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

(VOH) - Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản sẽ được tổ chức tại Bình Dương từ ngày 14 đến 16/12/2018. 

Giải đấu được tổ chức dưới sự bảo trợ của UBND tỉnh Bình Dương và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. CLB Bóng đá Kawasaki Frontale của Nhật Bản và CLB Becamex Bình Dương của Việt Nam đồng phối hợp tổ chức giải. 

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM cho rằng, cùng với chuỗi các hoạt động ý nghĩa khác, giải là minh chứng cho sự mở rộng và sâu sắc hóa mối quan hệ Nhật - Việt.

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM cho rằng, cùng với chuỗi các hoạt động ý nghĩa khác, giải là minh chứng cho sự mở rộng và sâu sắc hóa mối quan hệ Nhật - Việt.

Nhật Bản sẽ cử 4 đội bóng tham dự, gồm: U13 Kawasaki Frontale; U13 Thành phố Kawasaki; U13 Tokyu Reyes; U13 Hokkaido Consadole Sapporo.

Trong khi đó, 4 đội bóng đại diện Việt Nam là U13 Bình Phước, U13 Hà Nội, U13 Olympic Lyon Hồ Chí Minh và U13 Becamex Bình Dương.

Tại cuộc họp báo sáng 14/11 tại TPHCM, ngài Kawaue Junichi - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM bày tỏ: “Rất nhiều sự kiện kỷ niệm được tổ chức xuyên suốt một năm nay, điều này minh chứng cho sự mở rộng và sâu sắc hóa mối quan hệ Nhật - Việt và Giải thiếu niên quốc tế của bộ môn bóng đá - môn thể thao quốc dân của Việt Nam, sẽ được tổ chức vào tháng 12 như là một sự kiện khép lại chuỗi những sự kiện kỷ niệm này. Tôi được biết đội bóng Kawasaki Frontale đang tăng cường giao lưu với Việt Nam trong những năm gần đây. Thông qua sự kiện lần này, để xúc tiến hơn nữa việc giao lưu bóng đã nói riêng và thể thao nói chung của thế hệ trẻ nhằm hướng đến trước hết là Olympic - Paralympic Tokyo 2020 cũng như hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào 5 năm tới - năm 2023".

Thời gian qua, các lò đào tạo trẻ Việt Nam phát triển mạnh mẽ nên giải đấu này là sân chơi chất lượng cho các cầu thủ nhí so tài. Các cầu thủ đến từ Nhật Bản cũng đến từ các lò đạo tạo trẻ danh tiếng của đất nước mặt trời mọc nên hứa hẹn sẽ có nhiều trận đấu thú vị. Đặc biệt sau giải đấu, BTC sẽ tuyển chọn đội hình tiêu biêu phía Việt Nam để đá trận giao hữu với đội hình tiêu biểu Nhật Bản.

Bóng đá trẻ Việt Nam, quan hệ ngoại giao Việt - Nhật

BTC giới thiệu bóng thi đấu và mẫu áo của giải bóng đá quốc tế ý nghĩa này.

Đáng chú ý, ngoài các trận bóng đá, cạnh khu vực thi đấu còn bố trí không gian lễ hội thể hiện tinh thần giao lưu văn hoá Việt Nam – Nhật Bản. Lễ hội được tổ chức với nhiều gian hàng ẩm thực của hai nước Việt – Nhật, các trò chơi thể thao, cũng như hoạt động giao lưu giữa các cầu thủ và học sinh địa phương.