Bùi Thị Thu Thảo vượt qua Quang Hải giành giải thưởng VĐV tiêu biểu Việt Nam 2018

(VOH) - VĐV Bùi Thị Thu Thảo với tấm HCV lịch sử ở nội dung nhảy xa tại ASIAD 2018 đã xuất sắc giành giải VĐV xuất sắc nhất năm 2018.

Chiều 27/12, Ban tổ chức Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu Việt Nam 2018 đã chính thức công bố kết quả vinh danh những gương mặt xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam năm 2018. Theo đó, VĐV Bùi Thị Thu Thảo với tấm HCV lịch sử ở nội dung nhảy xa tại ASIAD 2018 đã xuất sắc giành giải VĐV xuất sắc nhất năm 2018 trong Cuộc bầu chọn diễn ra sáng cùng ngày (27/12).

Bùi Thị Thu Thảo

Đoạt tấm HCV đầu tiên trong lịch sử cho điền kinh Việt Nam tại đấu trường ASIAD, Thu Thảo được vinh danh VĐV số 1 Việt Nam năm 2018. Ảnh- Dũng Phương

Cuộc bầu chọn diễn ra đồng loạt tại ba thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Ngoài ra, ban tổ chức còn nhận những lá phiếu bình chọn của nhà báo thể thao cả nước qua email. Tham gia cuộc bầu chọn là gần 200 nhà báo, chuyên gia thể thao trên cả nước, bầu ra 10 VĐV, 5 HLV tiêu biểu và 5 VĐV, 3 HLV người khuyết tật tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2018.

Quang Hải giành quả bóng vàng

Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải về nhì trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu

ụ thể, Bùi Thị Thu Thảo giành được 700 điểm, hơn cầu thủ Nguyễn Quang Hải (bóng đá) được 622 điểm.

Vận động viên về thứ 3 ở cuộc bầu chọn này là Nguyễn Huy Hoàng (môn Bơi) của đơn vị Quảng Bình đạt 462 điểm.

Các vị trí tiếp theo: Phạm Thị Thảo (Rowing, hạng tư với 281 điểm), Nguyễn Văn Trí (Pencak Silat, hạng năm với 229 điểm), Lê Thanh Tùng (Thể dục dụng cụ, hạng sáu với 209 điểm), Quách Thị Lan (điền kinh, hạng bảy với 195 điểm), Trần Đình Nam (Pencak Silat, hạng tám với 151 điểm), Nguyễn Anh Đức (bóng đá, hạng chín với 145 điểm), Trần Đình Trọng (hạng mười với 135 điểm).

Bùi Thị Thu Thảo vượt qua Quang Hải giành giải thưởng VĐV tiêu biểu Việt Nam 2018
Các nhà báo thể thao tiến hành bầu chọn tại khu vực TPHCM trong ngày 27/12

Đáng chú ý, sau tấm HCV AFF Cup lịch sử, lần đầu tiên sau nhiều năm bóng đá nam có nhiều gương mặt tiêu biểu trong cuộc bầu chọn được chờ đợi nhất hàng năm của làng thể thao. Trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu ngoài Quả bóng vàng 2018 Quang Hải còn có sự có mặt của Nguyễn Anh Đức (Bình Dương) xếp vị trí thứ 9, trung vệ Trần Đình Trọng xếp thứ 10.

Ở hạng mục HLV tiêu biểu của năm, HLV Nguyễn Mạnh Hiếu (Điền kinh) của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội thắng giải với 296 điểm. Xếp thứ 2 là HLV Lê Văn Quang (Rowing) 172 điểm và đứng thứ 3 là HLV Nguyễn Văn Hùng (Pencak Silat) 139 điểm.

Ở hạng mục vận động viên người khuyết tật, Võ Thanh Tùng (môn Bơi) được vinh danh với 385 điểm. Vận động viên Nguyễn Bình An (Cử tạ) đứng thứ 2 với 276 điểm. Ở hạng mục Huấn luyện viên thể thao người khuyết tật, HLV Bùi Thanh Tâm (môn Bơi) xếp thứ nhất với 181 điểm.

Danh hiệu VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc là những phần thưởng cao quý của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Olympic Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Tổng cục Thể dục thể thao trao tặng cho các VĐV thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các HLV có VĐV thi đấu đạt thành tích cao trong năm được các nhà báo chuyên trách thể thao trong cả nước bầu chọn.