Bùi Tiến Dũng ra sân trận gặp Oman?

(VOH) - Người hùng của U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo sử dụng ở trận đấu thứ hai gặp U23 Oman ở giải giao hữu U23 quốc tế 2018 tại Mỹ Đình chiều nay (5/8).

Olympic Việt Nam có ba trận đấu tại giải giao hữu U23 quốc tế. HLV Park Hang-seo mỗi trận sẽ dùng một hoặc hai thủ môn nhằm trao cơ hội chứng tỏ mình cho họ, để hết ngày 7/8 có thể quyết định mang hai trong số ba người sang Indonesia.

Ở trận ra quân gặp Palestine, Đặng Văn Lâm được sử dụng và đã thi đấu chấp nhận được, ngoại trừ một lần thoáng mất tập trung dẫn tới nguy hiểm ở hiệp hai. Theo giới chuyên môn, thủ thành của CLB Hải Phòng gần như chắc chắn sẽ được giữ lại.

Bui-Tien-Dung-ra-san-tran-gap-Oman

Do Bùi Tiến Dũng ít được sử dụng ở V-League gần đây, HLV Park Hang-seo phải gọi thêm thủ thành trên 23 tuổi Đặng Văn Lâm vào danh sách chuẩn bị cho Asiad 2018. Ảnh: Lâm Thỏa

Một suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Nguyễn Đình Hoàng (CLB Sài Gòn) và Bùi Tiến Dũng (CLB Thanh Hóa). Bùi Tiến Dũng có lợi thế bởi anh từng thi đấu cực kỳ ấn tượng, với hàng loạt pha cứu thua trên đất Trung Quốc, giúp Việt Nam tạo kỳ tích tại giải U23 châu Á hồi đầu năm. Năng lực của anh là điều không cần phải nghi ngờ.

Tuy nhiên, ngoài tiêu chí đầu tiên đó, HLV Park Hang-seo còn xét phong độ. Vì vậy, nếu không chơi tốt lúc này, Bùi Tiến Dũng vẫn có nguy cơ phải ngồi nhà.

Với tiêu chí thử nghiệm đội hình, HLV Park Hang-seo sẽ có hàng loạt sự thay đổi so với trận đấu gặp Palestine. Những cầu thủ chưa được ra sân như Minh Vương, Hùng Dũng... sẽ được trao cơ hội. Chỉ có hai cầu thủ chắc chắn không cơ cơ hội thi đấu là Hồng Duy và Xuân Mạnh, bởi bộ đôi này đang trong thời gian điều trị chấn thương.

Bui-Tien-Dung-ra-san-tran-gap-Oman

HLV Park Hang-seo coi giải giao hữu U23 quốc tế là nơi thử nghiệm nhân sự và chiến thuật. Ảnh: Giang Huy

So với Palestine và Uzbekistan, Oman có phần đuối hơn. Đội bóng này từng bị loại ngay từ vòng bảng giải U23 châu Á hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, họ đã chứng tỏ mình không phải là đối thủ dễ chơi khi tổ chức phòng ngự kín kẽ, cầm hòa Uzbekistan 0-0 trong trận ra quân tại Mỹ Đình chiều 3/8.

Hàng công của U23 Việt Nam với Công Phượng, Văn Quyết và Anh Đức đã chơi tốt trong trận thắng Palestine, mang về chiến thắng 2-1. Những cầu thủ này nhiều khả năng sẽ nhường lại vị trí cho những mũi nhọn khác như Tiến Linh, Văn Đức... vốn là những cầu thủ đang chơi tốt ở V-League.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Oman sẽ bắt đầu lúc 19 giờ 30 tối nay trên sân Mỹ Đình. Trước đó lúc 16 giờ 30 sẽ là trận đấu giữa Uzbekistan và Palestine. Cả hai trận đấu đều được trực tiếp trên kênh VTV5 và Bóng đá TV.

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam:

Bùi Tiến Dũng (TM), Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Sinh, Văn Sơn, Văn Đức, Hùng Dũng, Xuân Trường, Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng.