Bundesliga đưa ra những quy định kỳ lạ khi trở lại

Giải vô địch bóng đá Đức Bundesliga dự kiến trở lại vào ngày 9/5 với một loạt quy định nghiêm ngặt nhằm phòng ngừa Covid-19.

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, các giải đấu lớn ở châu Âu gần như đang tạm hoãn. Trong 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu, nhiều khả năng Bundesliga là giải đấu đầu tiên khởi động trở lại. Giải vô địch bóng đá Đức Bundesliga dự kiến trở lại vào ngày 9/5 với một loạt quy định nghiêm ngặt nhằm phòng ngừa Covid-19.

Bundesliga đưa ra những quy định kỳ lạ khi trở lại

Bundesliga đưa ra những quy định kỳ lạ khi trở lại

Theo đó, các cầu thủ có thể sống trong khách sạn của đội hoặc ở nhà nhưng tình dục và hôn bị cấm nếu họ hoặc vợ/bạn gái của mình có các triệu chứng của virus. Các sân vận động cho phép tối đa 300 người tham dự cùng một lúc, chỉ bao gồm 4 cảnh sát, 10 nhà báo, 4 cậu bé nhặt bóng, 8 nhân viên bảo vệ và 50 nhân viên an ninh.

Toàn đội được kiểm tra trước buổi tập đầu tiên, sau đó hai lần một tuần cho đến khi kết thúc mùa giải, một trong số đó là ngay trước trận đấu.

Các cầu thủ cũng được khuyến cáo nên đến tập luyện so le về thời gian và báo cho nhân viên y tế để xác nhận rằng họ không có bất kỳ triệu chứng nào.

Nếu Bundesliga được phục hồi vào ngày 9/5 thì người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn đụng độ giữa đội xếp thứ ba Leipzig và đối thủ đứng ngay phía trên Dortmund.