Bùng nổ hiệp cuối, Cantho Catfish đánh bại Saigon Heat

(VOH) - Tối 21/8, tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ, trận đấu đầu tiên ở vòng bán kết playoffs giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018 đã diễn ra hấp dẫn, với những pha bóng rượt đến cuối trận.

Chung cuộc, Cantho Catfish với khả năng dứt điểm tốt hơn đã giành được chiến thắng với tỷ số 90-70.

Ngay từ những phút đầu, cả hai đội đã mang đến cho khán giả một thế trận đua tranh quyết liệt với những tình huống đôi công hấp dẫn. Với ưu thế chủ nhà, Cantho Catfish đã sớm mang đến sự hưng phấn dành cho các cổ động viên khi thực hiện thành công 4 quả ném xa 3 điểm liên tiếp.

Tuy nhiên, Saigon Heat cũng không phải một đối thủ dễ chơi khi họ liên tiếp sử dụng những tình huống dứt điểm trung bình hiệu quả của ngoại binh Tavarion Nix và các pha đột phá dũng mãnh của Trần Đăng Khoa để đeo bám đội chủ nhà. Kết thúc hiệp 1, cách biệt giữa hai đội chỉ là 1 điểm với ưu thế tạm nghiêng về Cantho Catfish (25-24).

Bùng nổ trong hiệp 4, chủ nhà Cantho Catfish đánh bại Saigon Heat để chiếm ưu thế trong trận tái đấu tranh vé vào chung kết. 

Bùng nổ trong hiệp 4, chủ nhà Cantho Catfish đánh bại Saigon Heat để chiếm ưu thế trong trận tái đấu tranh vé vào chung kết. 

Cục diện sau đó vẫn diễn ra hết sức gay cấn khi cả Cantho Catfish lẫn Saigon Heat không ngừng rượt đuổi tỷ số. Kết thúc hiệp 2, Cantho Catfish tiếp tục là đội giành lợi thế với tỷ số 41-39.

Đầu hiệp 3, tay ném chủ lực De Angelo Hamilton bên phía đội chủ nhà đã phạm lỗi cá nhân thứ 5 và không thể tiếp tục thi đấu. Tận dụng cơ hội này, các cầu thủ Saigon Heat tấn công mạnh mẽ để tìm lợi thế. Dù vậy, việc Trần Đăng Khoa cũng phải sớm rời sân vì phạm đủ số lỗi đã khiến Saigon Heat mất đi một “ngòi nổ” quan trọng. Nhờ đó, những tình huống ghi điểm của Tâm Đinh và Sang Đinh trong hơn 1 phút cuối đã giúp Cantho Catfish tiếp tục duy trì lợi thế dẫn trước 62-57 khi kết thúc hiệp 3.

Hiệp thi đấu cuối, trong tình thế khó khăn của Cantho Catfish, tài năng trẻ Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đã với khả năng tranh chấp dưới rổ hiệu quả, truy cản mạnh mẽ và kiến tạo tuyệt vời đã giúp đội chủ nhà ghi được tới 28 điểm trong 10 phút còn lại. Trước sự bùng nổ của Cantho Catfish, Saigon Heat đã không thể giữ được sự chắn chắn nơi hàng thủ và đành đánh mất thế trận vào tay đối phương. Chung cuộc, Cantho Catfish đã giành chiến thắng với tỷ số 90-70 và có được lợi thế trước chuyến làm khách sắp tới.

Về phần Saigon Heat, mặc dù đã chơi vô cùng nỗ lực, tuy nhiên, sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự ở hiệp 4 đã khiến họ phải nhận thất bại. Dù vậy, Saigon Heat vẫn còn hy vọng vượt qua vòng Playoffs nếu giành được chiến thắng trước đội bóng miền Tây trong cuộc tái đấu diễn ra trên sân nhà vào ngày 25/8 tới đây. Cặp đấu playoffs còn lại là cuộc chiến giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes, diễn ra lượt đầu cũng vào ngày 25/8.