Cận cảnh tình huống phạt đền gây tranh cãi trận Hà Nội vs TP Hồ Chí Minh

Tình huống phạt đền trong trận đấu giữa Hà Nội vs TP Hồ Chí Minh gây tranh cãi khi là bước ngoặt của trận đấu.

Trong tình huống tranh chấp ở phút 67, Quang Hải đã ngã trong vòng cấm khi tranh chấp với Diakite, dẫn tới quả phạt đền dành cho Hà Nội FC. Quyết định này của trọng tài gây tranh cãi bởi đây là tình huống bước ngoặt của trận đấu.

Khi hai đội Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tạo ra thế trận giằng co thì đến phút 67, từ một tình huống tranh chấp trong vòng cấm, bước ngoặt của trận đấu xuất hiện.
Trong pha tranh chấp với Diakite, Quang Hải đã ngã trong vòng cấm. Trọng tài xác định Diakite đã phạm lỗi và cho Hà Nội FC được hưởng phạt đền.
Thủ môn Thanh Thắng và các cầu thủ TP Hồ Chí Minh phản ứng quyết liệt với quyết định thổi phạt đền của trọng tài.
Do lỗi phản ứng, thủ quân CLB TP.HCM Sầm Ngọc Đức phải nhận thẻ vàng.
Diakite cố phân trần với Quang Hải nhưng không thay đổi được quyết định của trọng tài.
Trên chấm 11 mét, Văn Quyết thực hiện thành công quả phạt đền mang về bàn thắng mở tỉ số cho Hà Nội FC.
Bàn thắng này phá vỡ thế giằng co của trận đấu, đồng thời giúp chủ nhà Hà Nội FC có thể lựa chọn lối chơi chủ động hơn, trong khi CLB TP.HCM buộc phải dồn lên tấn công.
Khi lấy bóng chuẩn bị ăn mừng, Văn Quyết dành thời gian an ủi thủ thành Thanh Thắng, người đã chạm tay được vào bóng nhưng không thể cứu thua cho CLB TP.HCM.
Nhận thấy nỗi buồn của các cầu thủ TP.HCM, thủ quân của Hà Nội FC quyết định không ăn mừng. Hành động này của Văn Quyết nhận được lời khen vì tinh thần fair play.