Cảnh sát Brazil sử dụng hơi cay để giải tán biểu tình phản đối Olympic

(VOH) – Trong khi sân vận động Macarana sôi động với sắc màu, âm nhạc… chào đón ngày hội thể thao lớn nhất thế giới thì bên ngoài sân vận động, cảnh sát Brazil phải vất vả sử dụng hơi cay, lựu đạn để giải tán đám đông phản đối Olympic.

Những người biểu tình tuần hành phản đối Thế vận hội gần sân vận động Maracana (Ảnh: AP)

Theo Reuters, cảnh sát chống bạo động Brazil đã sử dụng hơi cay, lựu đạn cay để giải tán một cuộc biểu tình trên đường rước đuốc, gần sân vận động Maracana – nơi diễn ra lễ khai mạc Thế vận hội.

Nhóm biểu tình gồm vài trăm người phản đối tham nhũng và bội chi do tổ chức Thế vận hội giữa đợt suy thoái kinh tế tồi tệ nhất của Brazil trong thập kỷ qua.

Nhiếp ảnh gia người Ý Luigi Spera đã quay được cảnh người biểu tình đốt một chiếc áo thun và lá cờ Brazil. Beatriz Nunes, 34 tuổi, một giáo viên tham gia cuộc biểu tình cho biết, các giáo viên ở Rio đã dành nhiều tháng đình công do bị chậm trả lương.

Trước đó, hàng trăm người đã biểu tình tại các đô thị lân cận của Duque de Caxias nhằm phản đối sự chậm trễ lương của công nhân ở Rio. Một đoạn video được chia sẻ trên phương tiện truyền thông cho thấy người biểu tình và bị trúng hơi cay, mảnh đạn trước khi đoàn xe rước đuốc đi qua.

Các cuộc biểu tình đã nổ ra trên đường rước đuốc trong vài tháng qua ở một số thành phố của Brazil và cảnh sát từng bắt giữ người hất xô nước vào ngọn đuốc nhằm dập tắt lửa.