Cantho Catfish lần đầu đăng quang ngôi vương đầy ấn tượng

(VOH) - Chung cuộc, câu lạc bộ miền Tây đã giành chiến thắng với tỷ số 76-71 và đăng quang ngôi vô địch VBA 2018 ngay tại thủ đô.

Tối 9/9, đội bóng rổ Cantho Catfish đã đăng quang ngôi vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018 một cách thuyết phục khi đánh bại đội chủ nhà Hanoi Buffaloes 76-71, ở game đấu thứ 3 trong loạt trận chung kết VBA, ấn định tỷ số 3-0 chung cuộc.

Hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một màn đối đầu kịch tích và căng thẳng cho đến những giây cuối cùng. Cantho Catfish bước vào trận đấu với  lợi thế tâm lý tốt hơn khi đang tạm dẫn 2-0 sau hai cuộc đối đầu trước đó. Ngay từ đầu trận, các vị khách đến từ miền Tây đã thể hiện khả năng ném xa đáng nể khi ghi đến 15 điểm từng những tình huống ném 3 điểm.

Tuy nhiên, Hanoi Buffaloes cũng không chịu kém khi bộ ba Mike Bell, Nguyễn Tiến Dương và Lê Ngọc Tú đã cùng nhau đóng góp 15 điểm để giúp cục diện hiệp 1 trở nên cân bằng (21-21).

Khoảng thời gian tiếp theo, trong khi Cantho Catfish tiếp tục duy trì sự hiệu quả trong những pha ném 3 (ghi đến 12 điểm) thì đội chủ nhà lại có dấu hiệu chệch choạc trong hệ thống phòng ngự. Hiệp 2 khép lại với ưu thế dẫn trước nghiêng về Cantho Catfish là 39-32.

Giữa thời điểm khó khăn, HLV Todd Purves đã bám đuổi rất quyết liệt và khép lại hiệp 3 với tỷ số 51-53.  Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà thi đấu liên tiếp khiến hàng thủ của Cantho Catfish phải trải qua những phút giây chao đảo. Kết quả, đoàn quân HLV Todd Purves đã xoay chuyển thành công cục diện để dẫn ngược 62-58.

Tuy nhiên, đúng lúc ấy, tình huống ném xa ghi 3 điểm chuẩn xác của Nguyễn Phú Hoàng và sự bùng nổ của De Angelo Hamilton (ghi 9 điểm trong 5 phút cuối) đã dập tắt hoàn toàn những hy vọng của Hanoi Buffaloes.

Tận dụng thời cơ tốt hơn, Cantho Catfish đã giành thắng lợi thuyết phục, ấn định tỷ số 3-0 trong loạt chung kết

Chung cuộc, câu lạc bộ miền Tây đã giành chiến thắng với tỷ số 76-71 và đăng quang ngôi vô địch VBA 2018 ngay tại thủ đô.

Như vậy, sau khi để thua đáng tiếc ở loạt trận chung kết VBA 2017, Cantho Catfish đã có màn tái xuất ngoạn mục ở mùa giải 2018 để gặt hái được vinh quang sau cùng. Hành trình đăng quang của đội bóng miền Tây vô cùng ấn tượng khi vô địch vòng bảng với kỷ lục 13 chiến thắng, tiếp đó là những chiến thắng rất thuyết phục ở vòng playoffs, từ loạt bán kết đến chung kết, vượt qua Saigon Heat và Hanoi Buffaloes với những màn trình diễn thăng hoa.

Cantho Catfish lần đầu tiên vô địch VBA với phong độ rất ấn tượng ở mùa giải 2018

Về phần Hanoi Buffaloes, dù không thể chinh phục chức vô địch nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Todd Purves xứng đáng nhận được lời ngợi khen vì tinh thần chiến đấu hết mình, cùng ngôi vị á quân mùa giải VBA 2018.