Cantho Catfish lập chiến tích lần đầu vào chung kết Việt Nam VBA

(VOH) – Để thua 80-85 trong trận đấu lượt đi ba ngày trước ngay trên sân nhà, Saigon Heat buộc phải thắng để nuôi hy vọng có thêm trận đấu thứ 3 quyết định tấm vé vào chung kết.

Tối 11/11, tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ, trận bán kết lượt về giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 giữa Cantho Catfish và Saigon Heat, đã không có bất ngờ nào khi đội chủ nhà đánh bại đội bóng đến từ TP.HCM với tỷ số 76-68 chung cuộc, qua đó đoạt tấm vé đầu tiên vào chung kết.

Để thua 80-85 trong trận đấu lượt đi ba ngày trước ngay trên sân nhà, Saigon Heat buộc phải thắng để nuôi hy vọng có thêm trận đấu thứ 3 quyết định tấm vé vào chung kết.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với nhiều cuộc rượt đuổi tỷ số, nhưng không có bất ngờ ở kết quả chung cuộc

Ngay từ lúc nhập cuộc, cả Cantho Catfish và Saigon Heat đã liên tục so kè nhau về mặt điểm số và liên tục mang đến những tình huống rượt đuổi kịch tính tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ. Nếu như Sang Đinh bên phía Cantho Catfish là cái tên xuất sắc nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên khi ghi đến 10/21 điểm cho đội chủ nhà thì Saigon Heat lại gây ấn tượng bằng khả năng ghi điểm đa dạng của những mũi nhọn khác nhau như Việt Arnold (5 điểm) hay Lê Ngọc Tú (4 điểm). Thế trận trong hiệp 1 diễn ra khá cân bằng, tuy nhiên, với sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhà, Cantho Catfish tạm dẫn trước với tỷ số 21-16 khi khép lại hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Saigon Heat bắt đầu vùng lên rất mạnh mẽ bằng các tình huống ném rổ chính xác để không ngừng rút ngắn cách biệt, rồi dẫn ngược lại đối thủ với tỷ số 33-32. Tuy nhiên, Sang Đinh đã bất ngờ toả sáng bằng pha ném xa 3 điểm đẹp mắt để giúp Cantho Catfish kết thúc hiệp 2 với tỳ số 35-33. 

Sang hiệp 3, Lê Hiếu Thành rồi Sang Đinh liên tiếp ném xa thành công để nới rộng cách biệt tỷ số thành 57-48 cho Cantho Catfish, còn Saigon Heat từ chổ bám đuổi sát sao trở nên hụt hơi.

Thi đấu nỗ lực nhưng Saigon Heat (áo trắng) không thể đánh bại đội chủ nhà Cantho Catfish, đành nhìn đối thủ vào chung kết

Hiệp 4, với tinh thần không còn gì để mất, các cầu thủ Saigon Heat thi đấu đầy nỗ lực để rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 6 điểm (72-66). Tuy nhiên, những tình huống phản công sắc sảo sau đó của Cantho Catfish đã giúp đội bóng miền Tây giành chiến thắng chung cuộc 76-68, lần đầu tiên đoạt vé vào chung kết của VBA.

Đối thủ của Cantho Catfish ở trận tranh cúp vô địch là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Thanglong Warriors và Hanoi Buffaloes. Ưu thế đang nghiêng về Thanglong Warriors khi đã có chiến thắng đậm trước Hanoi Buffaloes ở bán kết lượt đi.