Cantho Catfish ngược dòng đánh bại Saigon Heat ở trận đầu loạt chung kết VBA 2019

(VOH) - Tối 7/9, ở trận đấu đầu tiên loạt trận chung kết giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019, đương kim vô địch Cantho Catfish đã xuất sắc ngược dòng giành thắng lợi Saigon Heat.

Bước vào trận đấu, Cantho Catfish và Saigon Heat nhanh chóng mở những đợt tấn công đẹp mắt về phía bảng rổ của nhau sau tiếng còi khai cuộc. Nếu như De Angelo Hamilton (9 điểm) là người liên tiếp “khai hỏa” cho đội chủ nhà thì ở phía bên kia chiến tuyến, Tavarion Nix (9 điểm) và Richard Nguyễn (4 điểm) đã kết hợp thành hai mũi nhọn lợi hại để giúp các vị khách Saigon Heat vượt lên sau khi hiệp 1 kết thúc (19-16).

Quyết tâm không để đối thủ chiếm lợi thế ngay tại sân nhà Cần Thơ, đoàn quân của HLV Jordan Collins vùng lên mạnh mẽ sau đó và lần này, Lê Hiếu Thành (8 điểm) cùng De Angelo Hamilton (11 điểm) đã giúp đại diện miền Tây có được những phương án tiếp cận bảng rổ Saigon Heat hiệu quả hơn. Đội chủ nhà ngược dòng để dẫn 40-37 sau hiệp 2. 

Đương kim vô địch Cantho Catfish ngược dòng thành công và giành thắng lợi 78-75 ở trận đầu loạt chung kết VBA 2019

Hiệp đấu thứ 3, Saigon Heat bất ngờ dâng cao đội hình để nhanh chóng san bằng cách biệt và giành lại thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, trước khả năng tấn công chuẩn xác của Cantho Catfish, Saigon Heat đã không thể đứng vững và một lần nữa chấp nhận thua thiệt về mặt tỷ số khi hiệp 3 khép lại (54-60).

Khoảng thời gian còn lại, tận dụng nền tảng thể lực của cả 5 cầu thủ đánh chính bên phía đội chủ nhà suy giảm, thầy trò HLV David Singleton liên tiếp vây hãm bảng rổ đối thủ và có những thời điểm, họ đã vượt lên dẫn trước các nhà đương kim vô địch (75-73). Dù vậy, ở những khoảnh khắc quyết định, một lần nữa, Lê Hiếu Thành cùng Tâm Đinh là những người lên tiếng để giúp Cantho Catfish ngược dòng nghẹt thở và giành chiến thắng chung cuộc 78-75.

Sức mạnh của đội hình chính Cantho Catfish với những cái tên như De Angelo Hamilton (22 điểm), Tâm Đinh (21 điểm), Lê Hiếu Thành (23 điểm) hay Nguyễn Phú Hoàng (8 điểm) chính là nguyên nhân giúp đại diện miền Tây xoay chuyển cục diện và giành được lợi thế sau Game 1, tạm dẫn trước 1-0.

Về phía Saigon Heat, dù đã chơi cực kỳ nỗ lực và có những thời điểm tiến rất gần đến chiến thắng, tuy nhiên, sự thiếu chắc chắn của các cầu thủ phòng ngự cùng việc không thể tận dụng thành công cơ hội ở pha tấn công cuối đã khiến đội khách phải nhìn địch thủ vượt lên dẫn trước trong series chung kết. Dù vậy, với tối đa 4 trận đấu nữa trước mắt, cơ hội lật ngược thế cờ vẫn còn dành cho thầy trò HLV David Singleton.

Trận đấu thứ 2 loạt trận chung kết VBA 2019 giữa Saigon Heat và Cantho Catfish sẽ tiếp tục diễn ra tại nhà thi đấu Cần Thơ vào ngày 10/9, trước khi Saigon Heat được trở về thi đấu trên sân nhà.

Loic Desriac tái chiếm áo vàng - Javier Perez lợi thế áo chấm đỏ - Tay đua Javier Perez của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM đang có ưu thế lớn trong cuộc đua đoạt hiệu danh áo chấm đỏ - vua leo núi của giải đua xe quốc tế VTV Cup 2019 sau chặng 7.
Đội bóng Hà Lan bác bỏ thông tin có nhà tài trợ Việt Nam trả lương cho Văn Hậu - Trong một phát biểu mới đây, Giám đốc kỹ thuật của Heerenveen, Gerry Hamstra đã lên tiếng bác bỏ thông tin nhà tài trợ Việt Nam đứng ra trả lương cho Văn Hậu.