Cantho Catfish nối dài mạch trận bất bại tại VBA 2018

(VOH) – Trận đấu tới, Cantho Catfish sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà để chạm trán đội bóng đương kim vô địch, Thang Long Warriors.

Tối 28/7, ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018, chạm trán đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng VBA, Hanoi Buffaloes, đội đầu bảng Cantho Catfish đã có một trận đấu ghi điểm hiệu quả để vượt qua đối thủ với tỷ số 82-74.

Khởi đầu trận đấu, các cầu thủ Hanoi Buffaloes chơi cực kỳ hưng phấn và ngay lập tức triển khai những đợt lên bóng về phía bảng rổ Cantho Catfish.  Với cách nhập cuộc có phần bất ngờ đó, Hanoi Buffaloes đã đẩy đội chủ nhà vào thế bị động và giành quyền vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus đã nhanh chóng lấy lại thế trận và liên tiếp thực hiện những tình huống dứt điểm chính xác sau đó. Trong vòng 10 phút, Cantho Catfish đã có được 27 điểm, trong đó có đến 15 điểm được ghi bởi các tình huống ném xa. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 27-19 nghiêng về phía câu lạc bộ miền Tây.

Hai đội tiếp tục rượt đuổi khá quyết liệt, nhưng việc để mất bóng quá nhiều trong hiệp 2 đã khiến “Trâu Thủ đô” để lỡ cơ hội san hòa trước đối thủ. Sau 20 phút thi đấu, Cantho Catfish tiếp tục là đội chiếm ưu thế dẫn trước (46-41).

Hiệp 3, đội chủ nhà tiếp tục là những người thi đấu lấn lướt, tuy nhiên, nỗ lực của Mike Bell (ghi 9 điểm) đã giúp câu lạc bộ Thủ đô không để đối thủ tạo khoảng cách quá sâu (58-64).

Những phút thi đấu còn lại, các cầu thủ Hanoi Buffaloes vùng lên mãnh liệt nhằm tìm kiếm cơ hội san hòa. Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm thiếu chính xác hoặc để mất bóng đáng tiếc sau đó đã khiến “Trâu Thủ đô” lỡ bước trong việc san bằng tỷ số.

Trận thắng thứ 8 liên tiếp giúp Cantho Catfish củng cố vững chắc ngôi đầu bảng VBA 2018.

Khép lại trận đấu, các vị khách đã phải nhận trận thua với tỷ số 74-82. Kết quả này cũng đã khiến Hanoi Buffaloes rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.    

Về phía Cantho Catfish, phong độ thăng hoa của bộ ba Tâm Đinh, Nguyễn Phú Hoàng và De Angelo Hamilton chính là yếu tố quan trọng giúp thầy trò HLV Kevin Yurkus giành được chiến thắng, nâng cao chuỗi thành tích bất bại lên con số 8 và xây chắc ngôi vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Trận đấu tới, Cantho Catfish sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà để chạm trán đội bóng đương kim vô địch, Thang Long Warriors. Trong khi đó, Hanoi Buffaloes sẽ có chuyến làm khách đến nhà thi đấu Quân Khu 5 để đối đầu với Danang Dragons, câu lạc bộ đang nỗ lực cạnh tranh một suất tham dự vòng Playoffs.