Cantho Catfish vô địch vòng bảng, xác lập kỷ lục thắng 13 trận ấn tượng

(VOH) - Phong độ ấn tượng của anh em Tâm Đinh – Sang Đinh trong hiệp 3 đã giúp câu lạc bộ Tây Đô gia tăng cách biệt lên thành 22 điểm trước đối thủ (77-55).

Tối 14/8, tại nhà thi đấu đa năng Cần Thơ, các cầu thủ Cantho Catfish đã có một màn đăng quang ngôi vô địch vòng bảng giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018 một cách ấn tượng khi giành chiến thắng trước Danang Dragons với tỷ số 90-77.

Cantho Catfish giành ngôi vô địch vòng bảng cùng kỷ lục 13 chiến thắng

Ngay từ lúc nhập cuộc, các cầu thủ Cantho Catfish đã tràn lên tấn công và liên tiếp đặt bảng rổ của Danang Dragons vào tình thế báo động. Đội bóng miền Tây đã lập nên kỷ lục câu lạc bộ thực hiện nhiều pha bắn 3 thành công nhất trong một hiệp đấu khi ghi đến 24 điểm. Kết thúc 10 phút thi đấu đầu tiên, tỷ số đã là 32-18 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Danang Dragons không dễ dàng để đối thủ lấn lướt. Khoảng thời gian tiếp theo, với sự xuất sắc của “tòa tháp đôi” Zach Allmon (11 điểm) và Chris Dierker (7 điểm), “Những chú rồng sông Hàn” đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 44-54 khi hiệp 2 khép lại.

Trở lại sau quãng nghỉ, HLV Kevin Yurkus đã nhanh chóng khích lệ tinh thần các học trò và ngay lập tức, Cantho Catfish đã “dập tắt” hoàn toàn những hy vọng ngược dòng của Danang Dragons.

Phong độ ấn tượng của anh em Tâm Đinh – Sang Đinh trong hiệp 3 đã giúp câu lạc bộ Tây Đô gia tăng cách biệt lên thành 22 điểm trước đối thủ (77-55).

Những phút thi đấu còn lại dù đã chơi rất nỗ lực, tuy nhiên, trước khoảng cách tỷ số quá lớn, Danang Dragons đã không thể tạo nên bất ngờ và đành phải nhận thất bại 77-90 chung cuộc.

Với chiến thắng này, không chỉ vô địch vòng bảng, Cantho Catfish còn xác lập kỷ lục là đội bóng có thành tích tốt nhất sau giai đoạn vòng bảng (13 thắng, 2 thua). Kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã được trao chiếc cúp danh dự tượng trưng cho danh hiệu vô địch vòng bảng, đó sẽ là nguồn động viên tinh thần cho câu lạc bộ Basa trước khi bước vào giai đoạn Playoffs cam go sắp tới.

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Thang Long Warriors và Saigon Heat đã mang đến cho người hâm mộ một màn rượt đuổi tỷ số gay cấn và kịch tính cho đến tận những giây cuối cùng.

Thắng ngay trên sân khách, Saigon Heat (áo trắng) chiếm vị trí thứ ba giai đoạn vòng bảng

Kết quả chung cuộc, Saigon Heat giành chiến thắng ngay trên sân khách với tỷ số 84-83 và chặn đứng mạch 7 trận thắng liên tiếp của đội bóng Thủ đô. Trước đó, Saigon Heat đã từng vượt qua Hanoi Buffaloes ngay ở nhà thi đấu Bách Khoa (96-82) dù bị dẫn trước đến 20 điểm.

Kết quả này đã giúp Saigon Heat giành lại vị trí thứ 3 và họ sẽ phải chờ cuộc đấu giữa Danang Dragons với Hanoi Buffaloes (16/8) khép lại mới có thể xác định được đối thủ tại vòng Playoffs VBA 2018.