Cantho Catfish xuất sắc giành vé vào chung kết VBA 2018

(VOH) - Như vậy, sau chiến thắng cách biệt 90-70 trước đó 4 ngày, Cantho Catfish thêm lần nữa đánh bại Saigon Heat một cách thuyết phục.

Tối 25/8, trận đấu playoffs ở giải bóng rô chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018 giữa chủ nhà Saigon Heat và Cantho Catfish đã xác định được chủ nhân tấm vé đầu tiên vào chung kết VBA 2018, khi Cantho Catfish đánh bại đội chủ nhà  với tỷ số 94-87.

Phong độ ổn định hơn, Cantho Catfish giành quyền vào chung kết một cách xứng đáng

Với ưu thế đội chủ nhà, Saigon Heat đã sớm thể hiện khí thế áp đảo khi liên tục dồn ép và vượt lên dẫn trước Cantho Catfish. Chỉ sau 4 phút thi đấu, tỷ số đã là 11-4 nghiêng về phía Saigon Heat. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn ấy, anh em Tâm Đinh – Sang Đinh đã tỏa sáng với 13 điểm ghi được để giúp Cantho Catfish lội ngược dòng dẫn 21-15. Dù vậy, Saigon Heat cũng không phải đối thủ dễ chơi khi những tình huống phối hợp tốt của bộ đôi Trần Đăng Khoa – Tavarion Nix đã giúp đội chủ nhà giành lại ưu thế. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 22-21 nghiêng về đội bóng TPHCM.

Khoảng thời gian tiếp theo, hai đội tiếp tục mang đến một thế trận đôi công hấp dẫn. Thế nhưng, sự tỏa sáng của De Angelo Hamilton (ghi 14 điểm) cùng việc Saigon Heat liên tiếp để mất bóng đã tạo điều kiện để Cantho Catfish vượt lên. Sau 2 hiệp đấu, câu lạc bộ miền Tây đã thiết lập khoảng cách 46-42 với đội chủ nhà.

Hiệp 3, bằng những lực tuyệt vời, Saigon Heat đã kịp cân bằng tỷ số và thậm chí lội ngược dòng để dẫn 62-60 trong những phút cuối. Tuy nhiên, những tình huống phòng ngự lơ là sau đó của đội chủ nhà đã tạo điều kiện để Tâm Đinh, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và De Angelo Hamilton ghi liền 7 điểm cho các vị khách, giúp Cantho Catfish tiếp tục là câu lạc bộ nắm lợi thế (67-62).

Những phút còn lại, có thời điểm, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus đã không ngừng gia tăng cách biệt và tiến rất gần đến chiến thắng. Thế nhưng, với tinh thần chiến đấu hết mình cùng sự tiếp sức từ các cổ động viên nhà, Saigon Heat đã lần lượt thu ngắn tỷ số và vượt lên dẫn ngược đội bóng miền Tây 86-83. Những tưởng Saigon Heat sẽ giành được chiến thắng đầu tiên tại vòng Playoffs thì bất ngờ, bản lĩnh của các ngôi sao bên phía Cantho Catfish đã lên tiếng. Đội trưởng Lê Hiếu Thành có tình huống ném 3 thành công để giúp Cantho Catfish xoay chuyển thế trận, trước khi ngoại binh De Angelo Hamilton chấm dứt hy vọng của đội chủ nhà bằng một pha bóng tương tự để nâng khoảng cách lên thành 90-86. Với chỉ 49 giây còn lại, Saigon Heat đã không thể đảo ngược thế cờ và chung cuộc đành phải nhận thất bại với tỷ số 87-94.

Như vậy, sau chiến thắng cách biệt 90-70 trước đó 4 ngày, Cantho Catfish thêm lần nữa đánh bại Saigon Heat một cách thuyết phục. Với kết quả này, Cantho Catfish đã trở thành câu lạc bộ đầu tiên giành quyền tham dự loạt trận chung kết VBA 2018. Đối thủ của thầy trò HLV Kevin Yurkus sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes.