Cặp 'song sát' Arsenal có thực sự như 'con gà tức nhau tiếng gáy'?

Tiền đạo Lacazette khẳng định mình không hề có tư tưởng ghen tị với đồng đội Aubameyang mặc dù thành tích bàn thắng có kém nổi bật hơn trong mùa giải này.

Cả Aubameyang và Lacazette đều trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên do đặc thù lối chơi khi Lacazette tích cực hoạt động rộng và chủ yếu làm bóng, thành tích ghi bàn của anh tỏ ra kém nổi bật hơn hẳn so với Aubameyang, Vua phá lưới Premier League 2018/19.

Lacazette và AubameyangLacazette và Aubameyang

Song dẫu vậy, Lacazette khẳng định anh không hề có ghen tị hay ác cảm nào đối với đồng đội ăn ý Aubameyang của mình. Chia sẻ của tiền đạo người Pháp: “Tôi không ghen tị với bất cứ ai. Tôi chỉ muốn đạt được thành công cùng cả tập thể và anh ấy cũng vậy. Chúng tôi đều đang nỗ lực vì đội bóng này.”

“Có sự ăn ý giữa chúng tôi, nhưng đôi khi thì không, đơn cử Auba di chuyển sang trái còn tôi chuyền bóng sang phải. Thế là chúng tôi càng tích cực phối hợp trong tập luyện để tạo ra sự đồng điệu sao cho hoàn hảo nhất có thể.”

“Tất nhiên tôi luôn muốn được sát cánh bên cạnh Auba nhưng đôi khi, HLV biết điều tốt nhất cho đội bóng là một trong hai chúng tôi cần phải ngồi dự bị. Chúng tôi luôn tôn trọng quyết định của ông ấy bởi lẽ dù sao, đội bóng này không chỉ có tôi hay Auba mà còn nhiều cầu thủ tài năng khác.”

Cặp song sát Laca-meyang chính là niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal cho trận chung kết Europa League nội chiến nước Anh đối đầu hàng xóm Chelsea đêm nay. Chiến thắng và chức vô địch là cứu cánh duy nhất còn lại của Pháo Thủ để có thể thoát khỏi cảnh tay trắng danh hiệu cũng như cả tấm vé tham dự Champions League sang năm tới.