Cặp tiền đạo của Nam Định khiến mọi đối thủ phải e dè

Mùa này, CLB Nam Định đang kỳ vọng có thể làm nên những bất ngờ khi sở hữu cặp tiền đạo khiến mọi đối thủ phải e ngại.

Chỉ sau 4 trận đấu mùa này, CLB Nam Định đang cho thấy khả năng làm nên bất ngờ khi sở hữu cặp tiền đạo đặc biệt nguy hiểm Đỗ Merlo và Rafaelson. Bộ đôi này đã đóng góp đến 6 bàn cho Nam Định mùa này.

Khác với mùa trước khi khâu dứt điểm là nỗi lo, CLB Nam Định mùa này đang sở hữu cặp tiền đạo đặc biệt nguy hiểm trên hàng công. Sự xuất hiện của Đỗ Merlo (áo vàng) giúp những đường tấn công của đội bóng thành Nam có tính trực diện hơn.

Với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm ở V-League, Đỗ Merlo đang là điểm tựa trên hàng công Nam Định mùa này. Chân sút sinh năm 1985 đã ghi được 2 bàn cùng 1 pha kiến tạo ở V-League 2020. 

Nếu Đỗ Merlo toả sáng ở V-League thì tại Cúp quốc gia 2020, Rafaelson lại là người mang về những bàn thắng cho CLB Nam Định.

Trong hai trận gần nhất ở Cúp quốc gia gặp HAGL và Than Quảng Ninh, Rafaelson ghi đến 3 bàn, góp công lớn đưa Nam Định đến vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020.

Nếu tính cả V-League, Rafaelson đã ghi đến 4 bàn trong 4 trận ra sân cho Nam Định tại các giải đấu chính thức mùa này, một hiệu suất cực kỳ đáng sợ.

Đáng chú ý, đây mới là mùa giải đầu tiên chân sút sinh năm 1997 đến thi đấu ở Việt Nam. Trước đó, Rafaelson từng khoác áo EC Bahia (Brazil), Vegalta Sendai (Nhật Bản) và Naestved BK (Na Uy). 

HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh thừa nhận Nam Định mùa này đang sở hữu cặp tiền đạo rất nguy hiểm, có thể tấn công ghi bàn bất cứ lúc nào.

Nếu phía Nam Định có bộ đôi tiền đạo cực nguy hiểm thì Than Quảng Ninh trong trận đấu tại vòng 1/8 Cúp quốc gia cũng không hề kém cạnh, với bộ đôi Andre Fagan và Jermie Lynch.

Chính Fagan là người mở tỉ số trận đấu cho Than Quảng Ninh. Tiền đạo này từng ra sân 167 trận cho CLB Hải Phòng ở V-League, ghi đến 43 bàn. Mùa này, cầu thủ người Jamaica đã ghi được 3 bàn cho Quảng Ninh.

Một cựu ngoại binh Hải Phòng mùa này chuyển sang khoác áo Than Quảng Ninh là Jermie Lynch trận đấu với Nam Định cũng đóng góp 1 bàn thắng. Cầu thủ người Jamaica cũng đang có hiệu suất đáng sợ khi ghi 6 bàn sau 6 trận ở ba đấu trường V-League, AFC Cup và Cúp quốc gia cho CLB Than Quảng Ninh.